- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà khoa học chính trị nói về chiến lược mà quân đội Nga có thể thực hiện sau cuộc trưng cầu dân ý

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCác cuộc trưng cầu ý kiến ​​về việc Nga tham gia LNR và DNR
Các cuộc trưng cầu ý kiến ​​về việc Nga tham gia LNR và DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nhà khoa học chính trị Vladimir Shapovalov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Cơ quan thông tấn liên bang (FAN) nói rằng tình hình tại khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina sẽ thay đổi sau cuộc trưng cầu dân ý, trong đó đa số có khả năng bỏ phiếu ủng hộ việc gia nhập Nga.
"Rõ ràng là Nga sẽ có nghĩa vụ bảo vệ lãnh thổ của đất nước mình và đưa ra phản ứng thích đáng. Dưới hình thức nào, hay là ở dạng chiến dịch chống khủng bố? Đúng, điều đó hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng quyết định nên được đưa ra bởi các cơ quan có liên quan, bao gồm Tổng thống của đất nước. Tôi nghĩ trong trường hợp này, hành động sẽ dựa trên kinh nghiệm của những năm 90 - thời điểm bắt đầu của những năm hai ngàn ở Bắc Caucasus," - ông Shapovalov nói.
Bỏ phiếu trong các cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Liên bang Nga trong các vùng lãnh thổ được giải phóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bắt đầu ngày cuối cùng trưng cầu dân ý ở DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson
Trước đó, Sputnik đưa tin, theo Thượng nghị sĩ Andrei Klimov, các nước phương Tây bắt đầu lo sợ về sự gia tăng quân số của Lực lượng vũ trang Nga sau khi có lệnh động viên một phần.

Trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga

Vào ngày 19 tháng 9, Văn phòng Dân sự của DNR và LNR đã kêu gọi người đứng đầu hai nước cộng hòa này là Denis Pushilin và Leonid Pasechnik tổ chức ngay các cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập thành phần Liên bang Nga. Ngày hôm sau, chính quyền DNR và LNR thông báo rằng cuộc trưng cầu dân ý sẽ được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9.
Cũng trong ngày 20 tháng 9, chính quyền các vùng Kherson và Zaporozhye đã công bố kế hoạch tổ chức trưng cầu dân ý vào cùng thời gian nói trên. Như đại diện các khu vực nhấn mạnh, việc sáp nhập vào Nga sẽ đảm bảo an ninh cho các vùng lãnh thổ của họ và khôi phục lại sự công bằng lịch sử. Theo họ, quyết định này là vô cùng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала