Nhật Bản gửi công hàm phản đối tới Bộ Ngoại giao Nga sau vụ lãnh sự bị bắt giữ

© Fotolia / FaulaTokyo
Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại sứ quán Nhật Bản đã gửi công hàm phản đối đến Bộ Ngoại giao Nga sau khi lãnh sự Nhật Bản Motoka Tatsunori bị bắt giữ tại Vladivostok vì thu thập thông tin mật, Văn phòng BNG Nga ở Vladivostok đưa tin dẫn nguồn NHK.

"Theo toàn bộ sự việc được thông tin trong cuộc phỏng vấn với đài NHK, các đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tuyên bố rằng việc Nga bắt giữ và thẩm vấn lãnh sự là hết sức đáng buồn và hoàn toàn không thể chấp nhận được, vì đó là hành vi vi phạm Công ước Viên một cách rõ ràng. Theo lời họ, Đại sứ quán Nhật Bản đã gửi công hàm phản đối đáp trả lên Bộ Ngoại giao Nga", - Văn phòng đại diện thông báo.

Lãnh sự Nhật Bản bị bắt giữ tại Nga

FSB trước đó cho biết đã bắt giữ lãnh sự Nhật Bản Motoka Tatsunori ở Vladivostok vì hành vi thu thập thông tin mật. Nhà ngoại giao này đã bị bắt quả tang khi nhận thông tin hạn chế trả công thu thập bằng tiền về những nội dung hợp tác thiết yếu của Nga với một trong các quốc gia ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, và về ảnh hưởng của chính sách trừng phạt phương Tây đối với tình hình kinh tế ở Vùng Primorye. Trong đoạn video do FSB công bố, nhà ngoại giao đã thừa nhận hành vi vi phạm luật pháp Nga. Được biết công hàm phản đối đã được trao cho phía Nhật Bản thông qua các con đường ngoại giao, còn bản thân viên lãnh sự cũng bị tuyên bố là nhân vật không được hoan nghênh (persona non grata). Nhà ngoại giao Nhật phải rời khỏi nước Nga trong vòng 48 giờ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала