Ở châu Âu xuất hiện đường ống thay thế cho «Dòng chảy phương Bắc»

© Ảnh : Baltic Pipe ProjectĐường ống dẫn khí Baltic Pipe
Đường ống dẫn khí Baltic Pipe - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại châu Âu diễn ra nghi lễ long trọng khánh thành đường ống dẫn khí Baltic Pipe, có thể trở thành giải pháp thay thế cho «Dòng chảy phương Bắc» của Nga. Như Sputnik thông báo, nhánh đường ống này chạy giữa Ba Lan và Na Uy qua Đan Mạch.
Lễ khánh thành tổ chức tại Goleniow, tây-bắc Ba Lan. Tổng công suất của đường ống dẫn khí là 10 tỷ mét khối mỗi năm. Như Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki tuyên bố trong buổi lễ, Baltic Pipe được xây dựng đối lập với đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc 2». Chính phủ Ba Lan hy vọng rằng bằng cách cung cấp theo đường ống này sẽ thay thế khí đốt của Nga.
Theo tuyên bố gần đây PGNiG sẽ cung cấp khoảng 6,5 tỷ mét khối khí đốt cho Ba Lan từ Na Uy vào năm 2023 và khoảng 7,7 tỷ vào năm 2024.
Dòng chảy phương Bắc-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
“Dòng chảy phương Bắc -2” ở Đan Mạch xảy ra rò rỉ
Lễ khai trương Baltic Pipe gần như trùng hợp với lúc xảy ra vấn đề trên các nhánh của «Dòng chảy phương Bắc». Công ty Nord Stream AG tuyên bố về sự phá hoại hy hữu. Thời điểm hiện tại chưa thể ước tính cần bao nhiêu thời gian để khôi phục hoạt động của 3 nhánh ngoài khơi của đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc 1» và «Dòng chảy phương Bắc 2». Điện Kremlin gọi tình huống này là chưa từng có và đòi hỏi điều tra khẩn cấp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала