- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin: Cứu những người sống ở các vùng lãnh thổ đang có trưng cầu dân ý là ưu tiên của Nga

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cứu người dân ở những vùng lãnh thổ đang tổ chức trưng cầu dân ý là tâm điểm chú ý của Nga, vấn đề này được đặt lên hàng đầu, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.
Các cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Liên bang Nga được tổ chức tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, ở các vùng Zaporozhye và Kherson.

“Tất nhiên, ngày nay, trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt và cuộc trưng cầu dân ý ở Donbass, việc cứu người dân trên mọi vùng lãnh thổ, cụ thể là cứu người ở tất cả các vùng lãnh thổ nơi cuộc trưng cầu này đang được tổ chức, tất cả những điều này đang được đặt lên hàng đầu và là tâm điểm của sự chú ý của toàn xã hội, của cả đất nước. Điều này là tự nhiên, bởi vì nó cũng gắn liền với các sự kiện kịch tính", - ông Putin nói trong bài phát biểu kết thúc cuộc họp về tiến độ thực hiện công việc mùa vụ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin, BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Tổng thống Nga Putin: Ngũ cốc từ Ukraina không đến được các nước nghèo nhất
Ông nhắc nhớ chân lý nổi tiếng rằng bánh mì là “cái đầu” của mọi thứ.
"Một định luật nổi tiếng, đơn giản và cơ bản, được đưa ra trong một câu nói rất đơn giản và nổi tiếng "Bánh mì là“ cái đầu ”của mọi thứ", không ai bãi bỏ định luật này. Và, có lẽ, trong điều kiện mà chúng ta đang sống hiện nay, đây là một trong những luật quan trọng nhất, nếu xét đến những gì cũng đang diễn ra trên thế giới ở các thị trường thực phẩm. Vì vậy, tôi bày tỏ lòng biết ơn về những gì đã làm được cho đến nay", - người đứng đầu nhà nước nói thêm.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала