- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Stoltenberg hối thúc NATO nhanh chóng bổ sung kho vũ khí đã cạn kiệt

© AP Photo / John MinchilloГенеральный секретарь НАТО Йенс Столтенберг
Генеральный секретарь НАТО Йенс Столтенберг - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại cuộc họp bất thường với các Giám đốc quốc gia về vũ khí của các nước trong khối liên minh, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã thảo luận việc bổ sung kho dự trữ vũ khí đã cạn kiệt do cung cấp cho Ukraina. Đó là tuyên bố của liên minh do cơ quan báo chí NATO tán phát.
"Tại phiên họp đã thảo luận về ... tiềm năng của các nước đồng minh và kho đạn dược. Tổng thư ký kêu gọi tiếp tục bổ sung kho dự trữ càng nhanh càng tốt", - tuyên bố cho biết.
Ông Stoltenberg cũng một lần nữa nói về sự cần thiết phải tiếp tục dành hỗ trợ quân sự và tài chính cho Ukraina.
Bốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây không chuẩn bị cung cấp vũ khí hạng nặng cho Kiev

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trước đó đã nói rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột, kéo dài sự thống khổ của chế độ Kiev và làm gia tăng số lượng nạn nhân. Liên bang Nga đã gửi công hàm tới tất cả các nước, trong đó có Hoa Kỳ, phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chở vũ khí cho Ukraina cũng sẽ thành mục tiêu hợp pháp để quân Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала