Philippines đàm phán với Matxcơva về khả năng mua nhiên liệu của Nga

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhXe bồn chở xăng dầu
Xe bồn chở xăng dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Philippines đang đàm phán với Matxcơva về khả năng mua nhiên liệu của Nga, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. thông báo trên Bloomberg TV.
Theo lời ông, Philippines đang "tiến hành đàm phán với càng nhiều nhà cung cấp càng tốt". Ông nói thêm rằng hiện đang gần đạt được các thỏa thuận.
Phát biểu về các tiếp xúc với Nga theo nội dung này, ông lưu ý rằng khía cạnh chính trị của việc ký kết thỏa thuận như vậy do các lệnh trừng phạt "tất nhiên hơi phức tạp", nhưng Philippines «sẽ xúc tiến xuất phát trước hết từ lợi ích quốc gia của mình».
Cảng biển Murmansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Ấn Độ từ bỏ đồng đô la khi mua nhiên liệu của Nga
Chính quyền Cộng hòa Philippines cũng đang tiến hành đàm phán với LB Nga về việc mở rộng quy mô xuất khẩu các hàng hóa của Nga. Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos người nhậm chức hồi cuối tháng 6 đã công bố tin này trong cuộc phỏng vấn của Bloomberg.
Như nguyên thủ quốc gia Philippines lưu ý, chuyện ở đây nói về việc mua của Nga các mặt hàng như nhiên liệu, phân bón và thức ăn chăn nuôi. Theo lời ông Marcos, Philippines cần có những nguồn nhiên liệu mới. Đất nước này cũng cần phân bón chất lượng cao để phát triển nền kinh tế nông nghiệp và cần thức ăn dành cho gia súc. Nga có khả năng cung cấp cả hai mặt hàng này, nhưng việc phát triển xuất khẩu đòi hỏi phải ký kết những hiệp định tương ứng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала