- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại các điểm bỏ phiếu ở Nga, đa số cư dân của Kherson tán thành gia nhập LB Nga

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhMột phụ nữ bỏ phiếu trong một cuộc trưng cầu dân ý tại điểm bỏ phiếu ở đại sứ quán DNR ở Moskva
Một phụ nữ bỏ phiếu trong một cuộc trưng cầu dân ý tại điểm bỏ phiếu ở đại sứ quán DNR ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Gần 97% công dân đã bỏ phiếu ở LB Nga tán thành sáp nhập vùng Kherson vào thành phần Nga, theo dữ liệu sau khi kiểm 25% số phiếu bầu.
Có 2.351 người bỏ phiếu tán thành, 45 người (1,86%) phản đối.
Các Ủy ban kiểm phiếu cũng công bố kết quả đầu tiên của cuộc trưng cầu dân ý về tương lai của CHND Donetsk và CHND Lugansk, các vùng Zaporozhye và Kherson.
Chuyện ở đây nói về những lá phiếu của cư dân các vùng này, hiện đang ở trên lãnh thổ Nga.
98,27% người bỏ phiếu tán thành sáp nhập DNR vào Nga (sau khi xử lý 20,64% số phiếu bầu);
97,83% tán thành sáp nhập LNR vào Nga - (21,11% phiếu bầu);
98,19% tán thành sáp nhập khu vực Zaporozhye vào Nga - (18% phiếu bầu);
97,63% tán thành sáp nhập vùng Kherson vào Nga - (27% phiếu bầu).
Ông Putin: Trong điều kiện chiến dịch đặc biệt và trưng cầu dân ý, cứu người là trọng tâm chú ý của xã hội chúng ta - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Cứu những người sống ở các vùng lãnh thổ đang có trưng cầu dân ý là ưu tiên của Nga
Thông qua tổ chức xã hội, dân chúng đã gửi yêu cầu tới chính quyền CHND Donetsk và CHND Lugansk, các vùng Zaporozhye và Kherson, đề nghị khẩn trương tổ chức trưng cầu dân ý. Như tuyên bố của đại diện các khu vực, điều đó sẽ đảm bảo an toàn cho các vùng lãnh thổ và khôi phục công lý lịch sử.

Trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga

Vào ngày 19 tháng 9, Văn phòng Dân sự của DNR và LNR đã kêu gọi người đứng đầu hai nước cộng hòa này là Denis Pushilin và Leonid Pasechnik tổ chức ngay các cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập thành phần Liên bang Nga. Ngày hôm sau, chính quyền DNR và LNR thông báo rằng cuộc trưng cầu dân ý sẽ được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9.
Cũng trong ngày 20 tháng 9, chính quyền các vùng Kherson và Zaporozhye đã công bố kế hoạch tổ chức trưng cầu dân ý vào cùng thời gian nói trên. Như đại diện các khu vực nhấn mạnh, việc sáp nhập vào Nga sẽ đảm bảo an ninh cho các vùng lãnh thổ của họ và khôi phục lại sự công bằng lịch sử. Theo họ, quyết định này là vô cùng đúng đắn và cần thiết, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала