- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây phai nhạt quan tâm đến việc hỗ trợ Ukraina

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy rằng cư dân phương Tây ngày càng ít chú ý đến việc ủng hộ Ukraina vì phải bận tâm về những vấn đề kinh tế của chính họ, tờ Washington Post cho biết.

"Các nhà chiến lược Ukraina và phương Tây lo ngại rằng trong dân chúng đã tăng vọt sự hoài nghi về các lệnh trừng phạt chống Nga và hệ quả là giá nhiên liệu năng lượng ở châu Âu đã tăng phi mã", - bài báo viết.

Theo tờ báo này, hiện hữu khả năng cao là công chúng ngày càng thờ ơ về Ukraina. Trung tâm Nghiên cứu Pew phát hiện ra rằng thất bại tiềm tàng của Kiev khiến người Mỹ lo lắng ít hơn so với hồi mùa xuân, còn phần lớn cho rằng hỗ trợ dành cho Kiev như vậy là hoàn toàn đủ.
Trung tâm Pew cũng xác minh được rằng các đảng viên Cộng hòa ở Mỹ phần đông cho rằng Chính phủ Hoa Kỳ đang hỗ trợ quá nhiều cho Ukraina.
Bốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây không chuẩn bị cung cấp vũ khí hạng nặng cho Kiev
«Tôi cho rằng chúng ta đã đạt đến thời điểm mà số tiền chuyển cho Ukraina đã là đủ. Tôi thực sự nghĩ vậy», - James Vance, ứng viên Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa từ bang Ohio nhận xét.
Theo bài báo, các chuyên gia cho rằng gói tiền kế tiếp mà Quốc hội Hoa Kỳ phê duyệt dành cho Ukraina có thể là gói cuối cùng được cơ quan lập pháp Mỹ thông qua không vướng cản trở.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала