Bộ Ngoại giao Nga yêu cầu Biden trả lời liệu Hoa Kỳ có liên quan đến sự cố ở Dòng chảy Bắc hay không

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phải trả lời câu hỏi liệu có đúng là Hoa Kỳ đã thực hiện lời đe dọa "chấm dứt Dòng chảy Bắc" và liệu Washington có liên quan đến các vụ tai nạn đường ống mới nhất hay không, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.
Trong kênh Telegram của mình, bàc đã đăng một đoạn video về bài phát biểu của Biden và dẫn lời ông nói vào đầu tháng 2:
"Nếu Nga xâm lược, nếu xe tăng hoặc quân đội vượt qua biên giới Ukraina một lần nữa, thì sẽ không có Dòng chảy Bắc. Chúng tôi sẽ chấm dứt điều này. Tôi hứa với quý vị rằng chúng tôi có thể làm được".

“Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden có nghĩa vụ trả lời câu hỏi liệu có phải là Hoa Kỳ đã hiện thực hóa mối đe dọa của mình vào ngày 25 và 26 tháng 9 năm 2022, khi trên các ba nhánh của tuyến đường ống Dòng chảy Bắc-1 và Dòng chảy Bắc-2 xảy ra vụ tai nạn, mà theo đánh giá sơ bộ là vụ vỡ đường ống, và có giả thuyết về vụ phá hoại”, - bà Zakharova nói.

"Tuyên bố ý định được củng cố bằng một lời hứa. Cần chịu trách nhiệm về lời nói của mình. Việc hiểu sai những gì đang nói không được miễn trách nhiệm. Châu Âu phải biết sự thật!" - đại diện chính thức Bộ Ngoại giao kết luận.
Dòng chảy Bắc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Liệu sự cố với tuyến đường ống Dòng chảy Bắc có đe dọa một thảm họa sinh thái?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала