Bộ Quốc phòng Đài Loan: Trung Quốc phái 31 máy bay và 4 tàu đến hòn đảo

© Ảnh : Pixabay/MittmacĐài Bắc, Đài Loan
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) vào thứ Tư đã gửi 31 máy bay và 4 tàu chiến đến gần Đài Loan, Bộ Quốc phòng hòn đảo cho biết trong báo cáo hàng ngày.
Cần lưu ý vào 17.00 (16.00 Hà Nội), ở vùng nước và không phận của Đài Loan, đã ghi nhận4 tàu chiến và 31 máy bay, 10 trong số đó gồm 4 chiếc J-11, 2 tiêm kích J-16, máy bay không người lái BZK -005, TB-001 và CH-4, 1 máy bay vận tải đa năng Y-8 đã vượt qua cái gọi là "đường trung tuyến" ở eo biển Đài Loan và vào khu vực nhận dạng của phòng không hòn đảo.
Theo thông báo, Đài Loan đã thực hiện cuộc tuần tra trên không để quan sát tình hình, phát cảnh báo và triển khai các hệ thống tên lửa phòng không.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình tại cuộc họp mở rộng của Hội đồng Nguyên thủ các nước thành viên SCO tại Samarkand, Uzbekistan
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Trung Quốc bày tỏ biết ơn sự ủng hộ của Tổng thống Putin trong vấn đề Đài Loan

Làm trầm trọng thêm tình hình Đài Loan

Tình hình xung quanh Đài Loan trở nên trầm trọng hơn đáng kể sau chuyến thăm đảo vào đầu tháng 8 của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, bà Nancy Pelosi. Trung Quốc, xem hòn đảo như một trong những tỉnh của mình, đã lên án chuyến thăm Pelosi, nhìn thấy sự hỗ trợ của chủ nghĩa ly khai Đài Loan từ Hoa Kỳ trong việc này, và thực hiện các cuộc tập trận quân sự lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала