- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ Nga Antonov: Tuyên bố của Mỹ đưa họ đến gần ranh giới nguy hiểm

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang tiến đến gần ranh giới nguy hiểm khi nói về khả năng vũ khí phương Tây có thể đánh vào LNR, DNR, Zaporozhye và Kherson, Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov tuyên bố.
Trước đó, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken nói rằng Mỹ sẽ không ngăn cản Ukraina sử dụng vũ khí được chuyển giao cho nước này tại các vùng lãnh thổ mà Nga có thể tuyên bố là của mình theo kết quả trưng cầu dân ý.

"Những người bảo trợ cho bọn tội phạm tân phát xít đang tiến gần đến ranh giới nguy hiểm mà chúng tôi đã cảnh báo một cách rõ ràng và không chỉ một lần. Hoa Kỳ đang trở thành một bên trong cuộc xung đột Ukraina", - bình luận của ông Antonov được công bố có đoạn viết.

Theo đại sứ, Washington đang "xúi bẩy" Kiev tiếp tục sử dụng vũ khí phương Tây mà không nhận thấy tính chất rủi ro của những hành động này.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Blinken thông báo Mỹ có kế hoạch hành động nếu xảy ra chiến tranh hạt nhân

"Các nỗ lực ngoại giao nhằm tìm ra giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng không thể đạt được hiệu quả khi phương Tây tập thể còn sử dụng chế độ Zelensky làm lính đánh thuê chống lại Nga. Các động thái của chúng tôi để bảo vệ Tổ quốc sẽ cứng rắn và kiên quyết", - đại sứ nhấn mạnh.

Cuộc trưng cầu dân ý về việc sáp nhập vào Nga được tổ chức ở CHND Donetsk và CHND Lugansk, cũng như ở các vùng Kherson và Zaporozhye. Cuộc bỏ phiếu kéo dài năm ngày, từ 23 đến 27 tháng 9. Theo kết quả kiểm phiếu, đại đa số người dân các khu vực này lựa chọn ủng hộ việc sáp nhập vào Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала