- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin nói về các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt sau cuộc trưng cầu dân ý

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCông việc tính toán pháo binh của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trên hướng Zaporozhye
Công việc tính toán pháo binh của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trên hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chưa phải tất cả lãnh thổ của CHND Donetsk đã được giải phóng, vì vậy ít nhất cần giải phóng toàn bộ lãnh thổ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov cho biết khi phát biểu về các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt trong bối cảnh các cuộc trưng cầu dân ý.

"Ít nhất những gì tôi có thể nói với quý vị một cách tuyệt đối chính xác: quý vị cũng biết là lãnh thổ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk vẫn chưa được giải phóng hoàn toàn. Chúng ta đang nói về lãnh thổ nằm trong biên giới của năm 2014. Do đó, ít nhất cần giải phóng toàn bộ lãnh thổ của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - ông Peskov trả lời câu hỏi của các nhà báo về việc, liệu chiến dịch đặc biệt có tiếp tục diễn ra sau khi Nga ký văn bản sáp nhập các khu vực mới hay không.

phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Nga vẫn sẵn sàng đàm phán với Ukraina
Ông nhắc nhớ rằng lãnh thổ của LNR đã được giải phóng.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала