FPT sản xuất thành công chip "Make In Vietnam"

© Sputnik / Aleksey KudenkoChip điện tử
Chip điện tử - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 28/9, FPT chính thức ra mắt dòng chip vi mạch đầu tiên ứng dụng trong sản phẩm Internet vạn vật (IoT) cho lĩnh vực y tế. Thiết kế hoàn thiện tại Việt Nam được chuyển tới nhà máy đặt tại Hàn Quốc để sản xuất và đóng gói. Trong 2 năm tiếp theo, FPT dự kiến cung ứng ra thị trường toàn cầu 25 triệu đơn vị chip.
Theo Vietnam Plus, dòng chip bán dẫn tích hợp (IC - Integrated Circuit) được các kỹ sư của FPT Semiconductor trực tiếp thiết kế và đặt ra cấu trúc, hướng đến phục vụ cho các ngành công nghiệp, sản phẩm cụ thể.
Sản phẩm được thiết kế hoàn thiện tại Việt Nam và chuyển tới nhà máy đặt tại Hàn Quốc để sản xuất và đóng gói.
Khách hàng đầu tiên và hiện là đối tác chiến lược của doanh nghiệp cùng phối hợp để phân phối các sản phẩm chip của FPT Semiconductor ở các thị trường Australia, Đài Loan, Trung Quốc.
 Chip Micron - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Việt Nam có đủ năng lực sản xuất chip và chất bán dẫn?
Không chỉ đưa sản phẩm đến thị trường nước ngoài, FPT Semiconductor định hướng tập trung triển khai, cung cấp chip “Make in Vietnam” đến các tập đoàn trong nước, nhằm phát triển bền vững và góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng sản xuất các thiết bị cho người dùng tại Việt Nam, trong giai đoạn 2023-2025.
Dự kiến trong hai năm tiếp theo, FPT Semiconductor dự kiến cung ứng ra thị trường toàn cầu 25 triệu đơn vị chip. Doanh nghiệp đặt kế hoạch đưa ra thị trường thêm 7 dòng chip khác nhau trong năm 2023, phục vụ cho hàng loạt lĩnh vực công nghệ, viễn thông, IoT, thiết bị chiếu sáng, thiết bị thông minh, công nghệ trên ô tô, năng lượng, điện tử điện lạnh.
Lắp ráp chip. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Việt Nam cần làm gì để tận dụng cơ hội trong cuộc đua chip toàn cầu?
Trong bối cảnh đến năm 2024, ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam được dự báo sẽ vượt giá trị 6,16 tỷ USD (theo báo cáo từ Technavio), FPT Semiconductor đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp chip thương hiệu Việt cho chính các công ty, tập đoàn ở trong nước.
Ông Trần Đăng Hòa, Phó Tổng Giám đốc FPT Software, cho biết:
“Toàn bộ quá trình nghiên cứu và phát triển được thực hiện tại Việt Nam bởi những kỹ sư hàng đầu của FPT Software. FPT Semiconductor là bước tiến mới của chúng tôi trên hành trình khẳng định trí tuệ Việt, cũng như đồng hành cùng thành công với mọi đối tác trên toàn cầu".
Với năng lực sản xuất chip bán dẫn, FPT Software tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ và sản phẩm, giải pháp công nghệ chuyển đổi số toàn diện, đánh dấu cột mốc lớn trên chặng đường phát triển của FPT.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала