Hàn Quốc đưa tin về hai vụ phóng tên lửa đạn đạo ở Bắc Triều Tiên

© AFP 2023 / StringerTên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) loại mới "Hwasong-17" của CHDCND Triều Tiên
Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) loại mới Hwasong-17 của CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — bắc Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn gần Bình Nhưỡng, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết.
Theo báo chí, các vụ phóng được thực hiện từ khu vực Sunan, nơi có sân bay thủ đô. Ủy ban Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Hàn Quốc ghi nhận việc này trong khoảng thời gian từ 18 giờ 10 đến 18 giờ 20 giờ địa phương (16 giờ 10 - 16 giờ 20 giờ Hà Nội). Họ cũng lưu ý quân đội luôn sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Hoa Kỳ.
Các vụ thử tên lửa hiện nay ở Bắc Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh tập trận hải quân Mỹ - Hàn Quốc ở Hoàng Hải. Đặc biệt, có sự tham gia của tàu sân bay hạt nhân Ronald Reagan, cũng như khoảng 20 tàu, bao gồm tàu ​​ngầm hạt nhân Annapolis và tàu khu trục Hàn Quốc Soe Ryu Son Ryong với hệ thống điện tử Aegis.
Hiện tại, khoảng 28 500 binh sĩ Mỹ đóng quân ở Hàn Quốc với lý do bị CHDCND Triều Tiên đe dọa. Đến lượt mình, Bình Nhưỡng nhận thấy nguy hiểm trong các hành động của Washington và đang tăng cường tiềm lực hạt nhân và tên lửa, bất chấp các lệnh trừng phạt cứng rắn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.
Phát sóng truyền hình về vụ phóng tên lửa từ lãnh thổ CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Nhật Bản cho biết CHDCND Triều Tiên sẵn sàng có hành động khiêu khích

Phóng tên lửa đạn đạo

Hôm Chủ nhật, Bắc Triều Tiên bắn một tên lửa đạn đạo lần đầu tiên kể từ ngày 5 tháng 6 năm nay. Độ cao chuyến bay 50 km. Tên lửa rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Tokyo, bằng các kênh ngoại giao qua đại sứ quán ở Bắc Kinh, đã phản đối CHDCND Triều Tiên.
Washington và Bình Nhưỡng chính thức xảy ra chiến tranh, kể từ khi cuộc xung đột ở Triều Tiên năm 1950-1953, chỉ kết thúc với việc ký kết hiệp định đình chiến giữa một bên là CHDCND Triều Tiên và một bên là Mỹ - chiến đấu dưới lá cờ của LHQ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала