Nga kêu gọi phi chính trị hóa du lịch ở cấp độ các quốc gia G20

© AP Photo / Sonny TumbelakaHội nghị thượng đỉnh G20
Hội nghị thượng đỉnh G20 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu Rostourism Zarina Dogusova trong bài phát biểu tại cuộc họp bộ trưởng du lịch của các quốc gia G20 ở Indonesia kêu gọi các đồng nghiệp phản đối các rào cản nhân tạo đối với khách du lịch và khai thác ngành công nghiệp ở cấp độ hợp tác quốc tế, theo dịch vụ báo chí Rosturism cho biết vào thứ Tư.

"Trong buổi phát biểu của bà tại cuộc họp toàn thể, Dogusova thay mặt cho Nga mời các quốc gia G20 đến một cuộc đối thoại mở cho các vấn đề chính của du lịch quốc tế về các thủ tục visa, cũng như các dịch vụ vận chuyển và tài chính cho khách du lịch, bà nhấn mạnh vai trò chính của du lịch đối với phát triển kinh tế của tất cả các quốc gia G20, cũng như giữ gìn hàng trăm triệu việc làm", - thông báo viết.

Dogusova cũng lưu ý ngày nay, một số quốc gia sử dụng du lịch làm công cụ áp lực, làm phức tạp cho khách du lịch vì lý do chính trị.

"Đáp lại điều này, Nga sẽ tiến hành du lịch từ nguyên tắc nhanh chóng và sẽ không đáp trả tương xứng. Việc tạo ra các rào cản nhân tạo đối với khách du lịch và phi chính trị hóa ngành công nghiệp ở cấp độ hợp tác quốc tế. Du lịch trong thời gian dài, vẫn sẽ là một trong những yếu tố chính của mối quan hệ kinh tế và nhân đạo giữa các quốc gia G20", - dịch vụ báo chí trích dẫn lời bà.

Visa - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
EU sẽ áp đặt các hạn chế nghiêm ngặt đối với thị thực du lịch cho người Nga

Visa điện tử

"Người đứng đầu Rosturism thông báo cho các đồng nghiệp nước ngoài rằng Nga đã làm việc về cơ chế thị thực điện tử cho năm tới cho công dân của 52 quốc gia. Bà cũng bày tỏ ý kiến chính trị hóa vấn đề thanh toán các dịch vụ du lịch là trái với lẽ thường. Rốt cuộc, khách du lịch cần phải có cơ hội thanh toán cho các dịch vụ. Làm điều này, Nga sẽ tiếp tục thúc đẩy hệ thống thanh toán MIR của mình", - dịch vụ báo chí cho biết thêm.

Cuộc họp bộ trưởng du lịch của các quốc gia G20 ở Indonesia diễn ra trước cuộc họp của các nguyên thủ quốc gia G20 vào tháng 11 năm nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала