Người Anh kinh hoàng vì Truss

© AP Photo Liz Truss
 Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả tờ The Times của Anh phản ứng trước việc đồng bảng Anh giảm giá khi có thông báo về kế hoạch cắt giảm thuế ở nước này.
Trước đó, Chính phủ Anh đã trình bày "kế hoạch hỗ trợ" nền kinh tế, trong đó đề ra việc cắt giảm thuế quy mô lớn. Sau động thái đó lợi suất trái phiếu chính phủ Anh kỳ hạn 5 năm đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008 là 4,6%, đồng nghĩa với việc sụt giảm nhu cầu đối với chứng khoán nợ của nước này. Hôm thứ Ba, đồng bảng Anh tăng 0,9% so với USD, lên mức tỷ giá 1,0789, sau khi mất 6,5% trong năm ngày qua. Trong khi đó vào giữa năm 2021 đồng tiền của Anh giá trị gần 1,4 USD, và vào năm 2008 là 2 USD. Lần gần đây nhất giá một bảng Anh xấp xỉ 1 USD là năm 1985.
Như tờ báo lưu ý, tại London City (trung tâm tài chính của đất nước) đang xuất hiện "những cảnh báo u ám rằng nền kinh tế Anh có thể đã lâm vào khủng hoảng tiền tệ".
Bài báo thu hút nhiều phản ứng từ độc giả qua các bình luận.
Thủ tướng mới của Anh Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Nghị viện Anh thực hiện bước đi để bỏ phiếu bất tín nhiệm với Thủ tướng Truss

"Một trò chơi rất nguy hiểm"

"Đây là một thảm họa - chưa chắc đến thế hệ các con tôi đã hết. Chúng phải đối mặt với chỉ số lạm phát khổng lồ và nguy cơ chi phí vay thế chấp tăng mạnh. Không có việc cắt giảm thuế và tăng thu nhập quốc dân nào có thể bù đắp cho điều này. Chúng ta sẽ phải sống trong hoàn cảnh khó khăn này trong một thời gian rất dài", - người dùng Budget Dave viết.

"Đảng Tory (đảng Bảo thủ) nên chuẩn bị cho việc bầu ra một nhà lãnh đạo mới - việc đó cần phải thực hiện ngay bây giờ. Ngày tháng của Liz Truss đã định", Mr Om Gupta nêu ý kiến.

“Chẳng lẽ chính phủ hiện tại có quyền cố tình phá giá đồng bảng Anh hay sao? Họ không có quyền hạn như vậy. Thật kinh khủng khi "nội các" mới của chúng ta không đủ đầu óc để thấy được và vạch trần những trò chơi thiếu suy nghĩ này", - Opalescence bày tỏ.

 Liz Truss  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
"Các bạn Anh, giữ cho vững nhé!" Người Pháp thương hại người Anh sau khi Truss trúng cử
“Tất cả những việc này - là một phần của kế hoạch kỳ vĩ biến Liên hiệp Vương quốc Anh trở thành trò cười đối với cả thế giới”, - Stuart Hurst nhận xét.

"Truss chỉ mới nhậm chức Thủ tướng được vài tuần, nhưng đã kịp gây ra tình trạng hỗn loạn trong nước - với sự trợ giúp của các chính sách kinh tế thiếu cân nhắc và kiêu ngạo", - WG phẫn nộ.

"Họ đang làm gì thế này? Tôi không thể tin được những việc họ đã làm đối với đồng bảng Anh trong một thời gian ngắn như vậy. Tôi không nghĩ họ hiểu được những gì họ đang làm. Bây giờ giá nhập khẩu đang tăng mạnh. Mà họ cứ tưởng làm như thế là kích thích nền kinh tế. Một trò chơi rất nguy hiểm", - người dùng ColinMc nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала