- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu DNR sau kết quả trưng cầu dân ý nói rằng cư dân Donbass đã đạt được kỳ tích

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhÔng Denis Pushilin, người đứng đầu DNR
Ông Denis Pushilin, người đứng đầu DNR  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Denis Pushilin, người đứng đầu DNR cho biết rằng cuộc trưng cầu dân ý về việc sáp nhập DNR vào Nga đã diễn ra, người dân Donbass đã đạt được kỳ tích, giờ đây - chỉ tiến lên phía trước, đến với nước Nga, để xây đắp, tạo dựng và giành chiến thắng.

"Cuộc trưng cầu dân ý đã diễn ra. Chúng tôi đã đi thật lâu để đến được nơi này, và đây - một kết quả kỳ vĩ. Nói rằng chúng tôi không ngờ có được kết quả như vậy là không đúng sự thật. Cá nhân tôi đã tin tưởng và đang tin tưởng vào Donbass, tôi tin vào nhân dân chúng tôi. Tất cả chúng tôi đã mong mỏi điều này rất lâu. Năm 2014 chúng tôi đã mơ ước điều đó, và sau đó chúng tôi đã tạo ra, đã làm nên lịch sử, đúng là như vậy. Hôm nay là những ngày lịch sử. Chúng tôi được đoàn tụ với Tổ quốc lớn lao của chúng tôi, với nước Nga vĩ đại. Bây giờ có thể thở phào, nghỉ ngơi nửa ngày và lại tạo dựng, khôi phục lại”, - ông Pushilin nói.

Người đứng đầu CHND Donetsk cũng cho biết các chiến binh Ukraina cố sức ngăn cản cuộc trưng cầu dân ý.
Một phụ nữ bỏ phiếu trong một cuộc trưng cầu dân ý tại điểm bỏ phiếu ở đại sứ quán DNR ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hơn 99% cư dân DNR ủng hộ việc sáp nhập vào Nga
"Tình hình vẫn còn phức tạp. Kẻ địch cố sức phá hoại và ngăn cản cuộc trưng cầu dân ý. Chúng bắn phá bằng pháo hạng nặng, bắn nhiều loại đạn pháo, kể cả HIMARS... rải mìn sát thương Lepestok. Nhưng điều đó không ngăn được người dân chúng tôi bỏ phiếu", - ông Pushilin nói.

"Đây là một kỳ tích của nhân dân. Kỳ tích mà nhân dân chúng tôi, tất cả chúng tôi đã đạt được vào năm 2104 và bây giờ, vào năm 2022, chúng tôi đã lặp lại kỳ tích đó. Còn bây giờ là tiến lên, tiến về phía trước - đến với nước Nga! Tạo dựng, xây đắp và tất nhiên, giành chiến thắng! Xin cảm ơn các bạn!" - ông nói với các nhà báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала