Người đứng đầu EC đe dọa trả đũa sau sự cố xảy ra với “Dòng chảy phương Bắc”

© AP Photo / Jean-Francois BadiasUrsula von der Leyen
Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bà Ursula von der Leyen, người đứng đầu Ủy ban châu Âu (EC), sau sự cố khẩn cấp về đường ống “Dòng chảy phương Bắc” đe dọa sẽ đáp trả "hành vi cố ý vi phạm" cơ sở hạ tầng năng lượng châu Âu, mà không chỉ rõ ai là người có thể đứng sau vụ việc.
Bà Von der Leyen viết trên Twitter rằng bà đã thảo luận về "hành động phá hoại" với Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen.
"Bất kỳ sự việc nào cố ý vi phạm nào cơ sở hạ tầng năng lượng đang hoạt động của châu Âu cũng là không thể chấp nhận được và sẽ dẫn đến những hành động đáp trả kiên quyết nhất", - người đứng đầu EC viết.
Bà cũng nhấn mạnh rằng cần phải tiến hành điều tra vụ việc, để biết được "rõ ràng đầy đủ về các sự việc và nguyên nhân".
Dòng chảy phương Bắc-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đức và Đan Mạch thừa nhận có vụ phá hoại tại «Dòng chảy phương Bắc»

Sự cố đường ống dẫn khí

Hôm thứ Hai, công ty Nord Stream 2 AG báo cáo đã xảy ra sự cố khẩn cấp ở một nhánh của tuyến đường ống “Dòng chảy phương Bắc -2” (đã được bơm đầy khí kỹ thuật sau khi thi công) tại vùng biển Đan Mạch gần đảo Bornholm, dẫn đến áp suất trong đường ống giảm mạnh. Công ty cho biết nguyên nhân chưa xác định được, đang tiến hành điều tra. Sau đó, công ty Nord Stream AG, nhà điều hành “Dòng chảy phương Bắc” báo cáo về hiện tượng sụt giảm áp suất trong cả hai nhánh đường ống. Nguyên nhân cũng chưa được xác định.
Về phần mình, Ngoại trưởng Thụy Điển Ann Linde cho rằng sự cố rò rỉ khí đốt từ đường ống “Dòng chảy phương Bắc” và “Dòng chảy phương Bắc -2” là do các vụ nổ, có thể là do phá hoại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала