Ở Thổ Nhĩ Kỳ gọi việc ngừng sử dụng thẻ Mir là sự phá hoại của Mỹ

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy  / Chuyển đến kho ảnhGiới thiệu thẻ thanh toán "Mir"
Giới thiệu thẻ thanh toán Mir - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Hakan Topkurulu, người đứng đầu bộ phận chính sách kinh tế của Đảng Tổ quốc của Thổ Nhĩ Kỳ, cho rằng việc ngừng sử dụng hệ thống thanh toán Mir của Nga là hành động phá hoại của Mỹ đối với nền kinh tế nước này.
Trước đó, Bloomberg dẫn lời một quan chức cấp cao không muốn nêu tên của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin các ngân hàng quốc doanh của Thổ Nhĩ Kỳ là Halkbank, Ziraat Bank và VakıfBank đã quyết định ngừng sử dụng hệ thống thanh toán Mir của Nga. Theo hãng tin, những kế hoạch như vậy của ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ là một ví dụ cho thấy "các biện pháp trừng phạt thứ cấp của Mỹ đang buộc nhiều nước phải xa rời Moskva". Có ý kiến cho rằng quyết định này của các ngân hàng cũng đánh dấu sự thay đổi quan điểm của Thổ Nhĩ Kỳ về các biện pháp trừng phạt đối với LB Nga.
"Mir là ứng dụng ngân hàng duy nhất thông qua thẻ tín dụng hỗ trợ du khách Nga muốn đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ và chi tiêu ở đó. Việc đình chỉ hệ thống được các du khách Nga sử dụng do những lời đe dọa của Mỹ đồng nghĩa với việc Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không có du khách Nga. Đó có thể là hành động thù địch chỉ nhằm chống lại ngành du lịch Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia đang có mức thâm hụt tài khoản vãng lai khổng lồ, không thể tiếp đón khách du lịch Nga, thì coi như nước này áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với chính mình. Căn cứ vào thực tế Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia được người Nga đi du lịch nhiều nhất sẽ thấy quy mô phá hoại hết sức rõ ràng. Đối tượng tấn công không chỉ là ngành du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, mà trực tiếp còn là cả nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ”, - tờ Aydınlık dẫn lời chính trị gia nhận định.
Thẻ của hệ thống thanh toán quốc gia Nga Mir. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Mỹ đe dọa trừng phạt các ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng thẻ Mir
Chính trị gia kêu gọi chính phủ không nên để hệ thống ngân hàng của đất nước "đơn độc đối mặt với Mỹ".

“Ngược lại, cần bảo vệ và khuyến khích họ. Đây là kỳ vọng của ngành du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, của người lao động chúng ta làm việc trong ngành và các thương nhân chúng ta đang kinh doanh tại các vùng du lịch. Thổ Nhĩ Kỳ không thể chịu khuất phục trước những lời đe dọa trừng phạt của Mỹ. Các biện pháp trừng phạt chống Nga cũng là trừng phạt chống lại Thổ Nhĩ Kỳ”, - chính trị gia nêu rõ.

Như tờ Yenicağ nhận định, việc các ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ ngừng sử dụng hệ thống thanh toán Mir của Nga sẽ là một đòn giáng mạnh vào hoạt động thương mại, du lịch và chuyển tiền với Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала