- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây sẽ không giúp Ukraina đòi lại các vùng đã mất

CC BY 2.0 / DVIDSHUB / Sgt. Christopher GaylordHệ thống tên lửa và pháo cơ động cao của Mỹ HIMARS
Hệ thống tên lửa và pháo cơ động cao của Mỹ HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc khủng hoảng năng lượng và việc không sẵn sàng tham gia vào đối đầu quân sự với Nga sẽ buộc phương Tây từ chối hỗ trợ Ukraina để chiếm lại bốn khu vực, các chuyên gia được tờ Global Times Trung Quốc phỏng vấn cho biết.
Các cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức ở các khu vực Donbass, Kherson và Zaporozhye sẽ cho phép Nga củng cố lợi ích của mình, điều này sẽ làm phức tạp thêm viễn cảnh Ukraina giành lại quyền kiểm soát các khu vực, tài liệu cho biết.

"Kiev sẽ yêu cầu phương Tây hỗ trợ trực tiếp cho mình, do đó nguy cơ xảy ra đối đầu trực tiếp giữa Nga và NATO sẽ tăng lên", - ghi nhận trong bài báo.

Tác giả cũng viết các đồng minh của Ukraina sẽ phải hành động trong cuộc khủng hoảng năng lượng.

Chuyên gia quân sự Trung Quốc Song Zhongping nhận định: "Sự hỗ trợ ngày nay của phương Tây, bao gồm việc cung cấp vũ khí, thông tin tình báo và công việc của các cố vấn quân sự ở Ukraina là không đủ".

Theo quan điểm của ông, các nước phương Tây sẽ phải đối mặt với sự lựa chọn: có nên tham gia trực tiếp vào cuộc đối đầu quân sự với Nga hay không.
Các nhà phân tích tự tin phương Tây không muốn làm sâu sắc và mở rộng cuộc đối đầu, vì vậy NATO sẽ không tham gia vào xung đột và tăng cường hỗ trợ Ukraina, bất chấp yêu cầu của họ.

"Với cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Hoa Kỳ sắp diễn ra và các vấn đề năng lượng của EU chỉ trở nên tồi tệ hơn khi mùa đông đến gần, khó có khả năng phương Tây sẽ đối đầu quân sự trực tiếp với Nga", - Chui Hongjian, Giám đốc Khoa Nghiên cứu Châu Âu tại Viện Nghiên cứu Quốc tế Trung Quốc, cho biết.

Công việc tính toán pháo binh của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trên hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin nói về các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt sau cuộc trưng cầu dân ý

Cuộc trưng cầu dân ý

Các cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề gia nhập Nga đã được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9 tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như ở các khu vực Kherson và Zaporozhye. Theo kết quả xử lý 100% phiếu bầu ở DNR, 99,23% những người đã bỏ phiếu tán thành việc gia nhập Liên bang Nga, ở LNR - 98,42%, ở vùng Kherson - 87,05%, ở vùng Zaporozhye - 93,11%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала