Thái Lan sẵn sàng cho các phi hành gia NASA ăn ấu trùng

© AP Photo / John RaouxCác phi hành gia NASA Douglas Hurley và Robert Behnken
Các phi hành gia NASA Douglas Hurley và Robert Behnken - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một nhóm các nhà khoa học từ Thái Lan, nhóm nghiên cứu châu Á duy nhất tham gia cuộc thi của NASA để phát triển các sản phẩm thực phẩm cho chuyến bay dài hạn của con người lên vũ trụ, đã tuyên bố sẵn sàng cung cấp cho các phi hành gia loại thức ăn mới.
Đó là "sâu sago" ăn được, vốn đang được sử dụng ở miền nam Thái Lan và các nước lân cận, như tin từ phiên bản trực tuyến của Bangkok Post hôm thứ Tư.
"Sâu sago" là ấu trùng rất giàu protein và chất béo của đuông đỏ, một loài gây hại nông nghiệp trên các đồn điền trồng chuối, cọ và mía, ấn phẩm giải thích. Bọ cái thường đẻ ấu trùng trong những lỗ đã được gặm sẵn trên thân cây cọ hoặc "ống" mía.
Nhóm các nhà khoa học từ Học viện Khoa học Y sinh Hoàng gia Chulaphon, Đại học Chulalongkorn, trường đại học lâu đời nhất trong nước, Đại học Giáo dục Valaya Alongkorn và một số công ty tư nhân đã trở thành nhóm duy nhất các nhà nghiên cứu từ Châu Á lọt vào vòng thứ hai của cuộc thi quốc tế về lựa chọn thức ăn cho các phi hành gia sẽ thực hiện các chuyến bay đến các hành tinh khác của hệ mặt trời và vào không gian sâu. Cuộc thi do Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ kết hợp với Cơ quan Quản lý Không gian Quốc gia Canada và Quỹ Methuselah tổ chức, nhằm kéo dài tuổi thọ cho con người.
Trăng tròn trên bầu trời Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
NASA hoãn phóng tên lửa lên Mặt trăng
Đuông đỏ, loài được dùng làm thức ăn Đông Nam Á từ hàng trăm năm nay, ngoài giá trị dinh dưỡng, còn có một ưu điểm khác so với các nguồn protein và chất béo khác mà các phi hành gia có thể dùng trong chuyến bay: chúng dễ sinh sản và phát triển trong điều kiện không gian hẹp và đóng kín.
Các nhà khoa học Thái Lan tin rằng họ sẽ sẵn sàng để các chuyên gia NASA đánh giá toàn diện kết quả công việc của họ vào đầu năm tới, để rồi sau đó lọt vào giai đoạn thứ ba của cuộc thi, báo cáo cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала