Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nhân dân "cần gạo thì có gạo - cần tiền thì cấp tiền"

© Ảnh : Dương Văn Giang - TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp đánh giá công tác ứng phó cơn bão số 4
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp đánh giá công tác ứng phó cơn bão số 4  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chủ trì họp đánh giá tình hình, khắc phục thiệt hại do bão số 4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu không để bất cứ người dân nào phải chịu đói, rét, không có chỗ ở; không để bùng phát dịch bệnh sau bão, lũ.
Ngày 28/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến đánh giá tình hình khắc phục thiệt hại và rút kinh nghiệm công tác ứng phó với bão số 4 (Noru) tại Trụ sở Chính Phủ.
Thủ tướng đánh giá các cơ quan, địa phương liên quan đã nỗ lực làm tốt công tác chuẩn bị và ứng phó bão số 4; nhờ đó đã giảm thiểu tới mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của người dân và Nhà nước, đến giờ này mới chỉ có 4 người bị thương. Thủ tướng bày tỏ chia sẻ với những người bị thương và các gia đình bị thiệt hại về tài sản.
Tại cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu các Bộ ngành, cơ quan, địa phương cần khẩn trương đánh giá thiệt hại, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, nhanh chóng ổn định đời sống vật chất và tinh thần của người dân, kịp thời động viên, thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, tạo điều kiện cho học sinh sớm trở lại trường ngay trong ngày mai.
TIN BÃO GẦN BIỂN ĐÔNG: BÃO NORU (chiều 25/9) - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Bão Noru: Nhiều tỉnh thành cấm ra đường từ 27/9
Tính đến 10 giờ hôm nay (28-9), với sức tàn phá của cơn bão có cường độ mạnh, di chuyển nhanh, song nhờ sự chuẩn bị ứng phó quyết liệt khẩn trương, căn bản nên thiệt hại bước đầu đến nay đã được giảm thiểu ở mức tối đa.
Cụ thể, không có thiệt hại về người, nhưng bão cũng đã làm 4 người ở Quảng Trị bị thương. Về nhà ở, sập 3 nhà (Quảng Trị 2, Thừa Thiên - Huế 1); hư hỏng, tốc mái 157 nhà (lớn nhất ở Quảng Trị 118 nhà). Tàu thuyền bị chìm 4 (Đà Nẵng 2, Quảng Nam 2).
Rất may, đến thời điểm hiện tại chưa có thiệt hại về người. Thủ tướng cũng gửi lời chia sẻ của Chính phủ đến gia đình 4 nạn nhân bị thương ở Quảng Trị.
Đồng thời, Thủ tướng lưu ý các Bộ, ngành cần tiếp tục theo sát tình hình, dự báo kịp thời các diễn biến thời tiết, thiên tai, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; tuyệt đối không để dân đói, dân rét, không có chỗ ở, không để dịch bệnh bùng phát do ô nhiễm môi trường sau bão, lũ.
Đà Nẵng khẩn trương khắc phục hậu quả do bão số 4 gây ra - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Chưa thể tính được thiệt hại sau bão Noru

"Chuẩn bị tinh thần "cần gạo thì có gạo - cần tiền thì cấp tiền", báo cáo lên thì xử lý ngay. Khẩn trương khắc phục sạt lở các tuyến giao thông trọng yếu, bảo đảm thông suốt an toàn. Phải khôi phục hệ thống điện, bảo đảm cung ứng điện. Theo dõi sát tình hình sau bão, tuyệt đối không chủ quan lơ là, bảo đảm các phương án. Việc cương quyết quyết liệt nhất quán vận động di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm là yếu tố nhất định để không thiệt hại về người", Thủ tướng nhấn mạnh.

Cung cấp thông tin dự báo thiên tai sau bão, đại diện Tổng cục Khí tượng thủy văn cho biết, đến sáng 28/9, bão số 4 di chuyển theo hướng tây, đi sang khu vực Nam Lào, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó tiếp tục suy yếu thành vùng áp thấp và tan dần; từ trưa và chiều ngày 28/9 không còn ảnh hưởng đến Việt Nam
Tổng cục Khí tượng thủy văn cũng cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Kon Tum, đặc biệt lưu ý các huyện Hướng Hóa, Đăk Rông (Quảng Trị), Phong Điền, A Lưới, Nam Đông, Phú Lộc (Thừa Thiên Huế), Phước Sơn, Bắc Trà My, Nam Trà My, Hiệp Đức, Tiên Phước (Quảng Nam), Tu Mơ Rông, Konplong, Đắk Glei, Đăk Tô (Kon Tum).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала