CEO ThaiBev: Sabeco là viên ngọc quý của chúng tôi

© SputnikBia Sài Gòn
Bia Sài Gòn - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - ThaiBev vừa cho biết sẽ không để tuột mất Sabeco - viên ngọc quý, tài sản hiếm có của ngành sản xuất bia tại khu vực Đông Nam Á.
Theo nguồn tin của Asia Nikkei mới đây cho biết, tại cuộc họp báo thường niên, Tập đoàn Thai Beverage (ThaiBev) gọi Nhà máy bia Sabeco tại Việt Nam là viên ngọc quý của mình và sẽ không để vụt mất, nhất là trong bối cảnh lượng tiêu thụ bia đang phục hồi ở nền kinh tế đang trải qua thời kỳ bùng nổ.
Thapana Sirivadhanabhakdi, CEO ThaiBev Group khẳng định:
“Sabeco là viên ngọc quý của chúng tôi – một tài sản quý hiếm trong tất cả các tài sản liên quan tới ngành sản xuất bia trong khu vực Đông Nam Á”.
Rượu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Việt Nam đứng top 3 châu Á về uống rượu bia
Các lãnh đạo gã khổng lồ ngành bia rượu Thái Lan cho biết ThaiBev có vị thế tốt để giành lại vị trí dẫn đầu ở Đông Nam Á thông qua Sabeco - doanh nghiệp nắm giữ 40% thị trường bia tại Việt Nam.
Việt Nam là thị trường bia lớn nhất Đông Nam Á với giá trị 26 tỷ USD vào năm 2021, xếp thứ 3 ở châu Á sau Trung Quốc và Nhật Bản. Trước đó năm 2017, ThaiBev đã mua lại 54% cổ phần của Sabeco với giá 4,8 tỷ USD. Hiện tại, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) vẫn nắm 36% cổ phần Sabeco, 10% còn lại thuộc về các nhà đầu tư nước ngoài khác.
Việc thâu tóm Sabeco đã biến ThaiBev trở thành nhà sản xuất bia lớn nhất khu vực về khối lượng, nhưng vẫn phải gánh chi phí cao và lãi thấp trong những năm đầu tiên, do gặp vấn đề quản lý chi phí và năng suất kém khi Nhà nước tiến hành thoái vốn.
Tỉ phú Thái gốc Hoa Charoen Sirivadhanabhakdi bỏ 5 tỉ USD để thâu tóm Sabeco - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2019
Tỷ phú Thái thu lợi ra sao sau khi sở hữu Sabeco?
Hiện tại, ThaiBev chưa có kế hoạch mua thêm cổ phần Sabeco từ SCIC.
"Nếu được hỏi, tôi chắc chắn muốn Chính phủ Việt Nam thoái vốn cho các nhà đầu tư trong nước. Nếu thanh khoản trên thị trường tốt hơn, nó sẽ cải thiện định giá của Sabeco", Nikkei dẫn lời ông Thapana cho hay.
Theo VNExpress, trong quý II, doanh thu Sabeco tăng 25% so với cùng kỳ lên 9.000 tỷ đồng, tương đương với khoảng 100 tỷ mỗi ngày. Nhờ đó, Sabeco đạt lợi nhuận sau thuế gần 1.800 tỷ đồng. Đây cũng là mức cao nhất kể từ khi hãng bia này về tay ThaiBev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала