EU có kế hoạch áp đặt hạn chế đối với các hợp đồng với các công ty dầu mỏ của Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà chính của Hội đồng Châu Âu ở Strasbourg
Tòa nhà chính của Hội đồng Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ấn phẩm EU Observer dẫn một tài liệu nội bộ của EU cho biết, EU có kế hoạch áp đặt các hạn chế đối với các hợp đồng mới với Gazprom Neft, Rosneft và Transneft.
Ấn phẩm cũng lưu ý rằng tên của 29 cá nhân có thể được thêm vào danh sách trừng phạt, hầu hết trong số họ là "các quan chức ít được biết đến, có liên quan tới việc tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý" về việc gia nhập Liên bang Nga. Ngoài họ, các biện pháp trừng phạt có thể được áp dụng đối với các nghệ sĩ Oleg Gazmanov và Yulia Chicherina, cũng như giám đốc điều hành của Techmash, Alexander Kochkin, một phần của Rostec.
Trước đó, ấn phẩm Politico dẫn nguồn là đề xuất của Ủy ban châu Âu về gói trừng phạt mới cho hay, EU sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với nhà triết học Alexander Dugin, ca sĩ Nikolai Rastorguev và chủ tịch tập đoàn Kalashnikov, Alan Lushnikov.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban đến dự hội nghị thượng đỉnh không chính thức ở Praha. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Thủ tướng Hungary chỉ rõ lệnh trừng phạt của EU là nguyên nhân mọi tai hoạ kinh tế ở châu Âu

Các cuộc trưng cầu dân ý tại DNR và LNR

Các cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề gia nhập Nga đã được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9 tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như ở các khu vực Kherson và Zaporozhye. Theo kết quả xử lý 100% phiếu bầu ở DNR, 99,23% số người bỏ phiếu tán thành việc gia nhập Liên bang Nga, ở LNR - 98,42%, ở vùng Kherson - 87,05%, ở vùng Zaporozhye - 93,11%. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuần trước cho biết Nga sẽ ủng hộ quyết định do người dân các vùng Donbass, Zaporozhye và Kherson đưa ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала