- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính quyền vùng Kherson tuyên bố độc lập sau cuộc trưng cầu dân ý

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhTrưng cầu dân ý trong DNR và LNR
Trưng cầu dân ý trong DNR và LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vùng Kherson sau cuộc trưng cầu dân ý và công bố kết quả là một quốc gia độc lập, người đứng đầu chính phủ vùng Kherson Sergey Eliseev nói với các phóng viên hôm thứ Tư.

"Sau khi cuộc trưng cầu được tổ chức và kết quả của cuộc trưng cầu được công bố, chúng tôi coi mình là một quốc gia độc lập", - Eliseev nói.

Người đứng đầu chính phủ của khu vực bày tỏ hy vọng thời kỳ độc lập sẽ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và quá trình gia nhập khu vực Kherson vào Liên bang Nga sẽ nhanh chóng.

"Bạn biết hôm nay người đứng đầu cơ quan quân sự - dân sự của vùng Kherson, Vladimir Saldo, đã gửi đơn tới Tổng thống Nga Vladimir Putin với yêu cầu chấp nhận vùng Kherson vào Liên bang Nga. Tôi chắc chắn quá trình gia nhập vùng Kherson vào Liên bang Nga sẽ nhanh chóng. Đối với việc này, tất cả các thủ tục cần thiết đang được tiến hành. Do đó, vùng Kherson độc lập, tôi nghĩ, sẽ không còn lâu nữa", - Eliseev nói.

Hệ thống tên lửa và pháo cơ động cao của Mỹ HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây sẽ không giúp Ukraina đòi lại các vùng đã mất

"Hoàn toàn đúng", - ông trả lời câu hỏi liệu khu vực này có độc lập trước khi được kết nạp vào Liên bang Nga hay không.

Cuộc trưng cầu dân ý

Các cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề gia nhập Nga đã được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9 tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như ở các khu vực Kherson và Zaporozhye. Theo kết quả xử lý 100% phiếu bầu ở DNR, 99,23% những người đã bỏ phiếu tán thành việc gia nhập Liên bang Nga, ở LNR - 98,42%, ở vùng Kherson - 87,05%, ở vùng Zaporozhye - 93,11%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала