- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ gọi kết quả cuộc trưng cầu dân ý là bịa đặt

© AP Photo / Luis M. AlvarezBộ Ngoại giao Hoa Kỳ
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ coi kết quả trưng cầu dân ý về việc sáp nhập các khu vực DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson vào Nga là "hoàn toàn bịa đặt" và đang chuẩn bị đưa ra các lệnh trừng phạt mới trong những ngày tới. Điều này đã được phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ.
"Kết quả (của cuộc trưng cầu dân ý) là hoàn toàn bịa đặt và không phản ánh ý nguyện của người dân Ukraina", - ông Price nói.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đồng minh và đối tác của mình để gây áp lực lớn hơn nữa đối với Nga, các cá nhân và tổ chức. Các vị có thể chờ thấy những biện pháp bổ sung từ phía chúng tôi trong những ngày tới", - ông Price nói thêm.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Scholz nói rằng Đức sẽ không công nhận kết quả trưng cầu dân ý ở Donbass
Theo ông, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục coi những vùng lãnh thổ này là một phần của Ukraina, "không bao giờ công nhận" kết quả các cuộc trưng cầu dân ý, và sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraina "ở mọi mức độ cần thiết".
Từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9, tại DNR và LNR, cũng như ở tỉnh Kherson và các vùng lãnh thổ được giải phóng của tỉnh Zaporozhye đã tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý về việc sáp nhập những khu vực này vào Nga với tư cách là chủ thể của Liên bang Nga. Ở tất cả những khu vực nói trên, đại đa số người dân đã bỏ phiếu ủng hộ việc sáp nhập vào Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала