- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Ba Lan để ngỏ khả năng lực lượng NATO tham gia xung đột ở Ukraina

© AFP 2023 / Wojtek RadwanskiQuân đội Ba Lan
Quân đội Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các lực lượng NATO có khả năng tham gia vào các cuộc chiến ở Ukraina nếu vũ khí hạt nhân được sử dụng ở đó, Bộ trưởng Ngoại giao Ba Lan Zbigniew Rau cho biết.
Phía Nga đã nhiều lần lưu ý rằng các lực lượng của liên minh trên thực tế đã tham gia vào cuộc xung đột Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov trước đây đã tuyên bố rằng Nga ở Ukraina thực chống lại NATO với tất cả khả năng hậu cần của mình. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ và các nước NATO khác đang tham gia vào cuộc xung đột thông qua việc cung cấp vũ khí cho Kiev.

"Nếu mọi chuyện đưa tới việc sử dụng vũ khí hạt nhân, thì đồng thời có nghĩa là vi phạm sự đồng thuận của các thành viên Hội đồng Bảo an. Tôi đang nói về các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an. Và tất cả những nước này là chủ sở hữu của vũ khí hạt nhân", - Rau nói trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh RMF FM.

Điều gì xảy ra nếu vũ khí hạt nhân được sử dụng?

"Cho đến nay, chưa ai tính đến khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân. Trong tình huống như vậy, phản ứng của các nước NATO có thể sẽ giống như người đứng đầu Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ, Jake Sullivan đã trình bày. Điều này sẽđưa tới lời đáp trả bằng vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ Ukraina", - Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Ba Lan.

Vị trí rò rỉ trên đường ống dẫn khí Nord Stream - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
NATO coi rò rỉ tại Dòng chảy Bắc là kết quả của hành động phá hoại

Khả năng lực lượng NATO sẽ được đưa vào lãnh thổ Ukraina

"Liệu đây có phải là ý của Jake Sullivan không? Không thể loại trừ điều này, nhưng cũng phải nói rằng đây không phải là một thủ tục cần thiết, bởi vì có thể sử dụng vũ khí thông thường, chẳng hạn như máy bay, tên lửa thích hợp, và không nhất thiết phải từ lãnh thổ Ukraina", - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала