Người Việt tốn gần 10 tiếng mỗi ngày để online

© Depositphotos.com / Emre03Mạng xã hội
Mạng xã hội - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Việt Nam xếp thứ 7 trong các quốc gia thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương về xã hội số. Trong đó, xếp thứ 5 điểm số về trụ cột thương mại số (Digital Commerce) và xếp thứ 7 điểm số về phong cách sống số (Digital Lifestyle).
Trong báo cáo chuyên đề về đo lường hoạt động của người dân trên các nền tảng số trong tháng 8/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan thường trực Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số, cho thấy 5 nền tảng số Việt Nam có trên 10 triệu người dùng hằng tháng là: Zalo với 75 triệu; Zing Mp3 23,6 triệu; Ví Momo 19,6 triệu, Báo Mới 15,5 triệu; Vietcombank 12 triệu.
Theo đó, tổng số người dùng trên các nền tảng số Việt Nam đạt mức trên 494 triệu, tăng 23,56% so với cùng kỳ năm trước, tăng 12,64% so với tháng 1/2022 và tăng 18,45% so với tháng trước.
Tổng thời gian người dùng sử dụng các nền tảng số của Việt Nam và nước ngoài đạt hơn 6,78 tỷ giờ, tăng 2,67% so với tháng 1/2022 và tăng 2,25% so với tháng trước.
Trong đó, thời gian sử dụng nền tảng số của Việt Nam là hơn 934 triệu giờ, chiếm 13,77% so với tổng thời gian sử dụng trên toàn bộ các nền tảng, tăng 1,2% so với tháng trước.
Người đàn ông với thẻ tín dụng trên máy tính - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Xu hướng mua hàng online của người Việt và nền kinh tế Internet tại Việt Nam
Mỗi người dùng smartphone dành khoảng 9,93 giờ/tháng sử dụng các nền tảng số Việt Nam, tăng 4,67% so với tháng 1/2022 và tăng 11,44% so với tháng trước. Tỷ lệ người dùng các nền tảng số của Việt Nam chiếm khoảng 20,33% tổng số người dùng các nền tảng số trên thiết bị di động, tăng nhẹ so với tháng trước.
Cũng theo Bộ Thông tin và Truyền thông, báo cáo về Chỉ số xã hội số của GSMA - Hiệp hội hệ thống thông tin di động toàn cầu (tháng 8/2022) cho thấy, Việt Nam xếp thứ 7 trong các quốc gia thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương về xã hội số (sau Australia, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Thái Lan Malaysia). Trong đó, xếp thứ 5 điểm số về trụ cột thương mại số (Digital Commerce) và xếp thứ 7 điểm số về phong cách sống số (Digital Lifestyle).
Ông Yoshiharu Jin xin lỗi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Mạng xã hội Việt Nam tức giận vì Giám đốc người Nhật Bản coi thường công nhân ở Hải Phòng
Xu hướng người dùng các nền tảng số trên thiết bị di động vẫn đang tiếp tục gia tăng với số lượng lượt tải ứng dụng mới trên các thiết bị di động từ hai kho Google Play và Apple Store đạt khoảng 312 triệu lượt (tăng 19% so với tháng trước).
Trong đó, chủ yếu là tải về từ kho ứng dụng Google Play với tỷ lệ tải về là 78,22%, các thiết bị iOS chiếm gần 22% lượng tải mới.
Với con số này, Việt Nam dự kiến tiếp tục xếp hạng thứ 7 toàn cầu về số lượng lượt tải mới ứng dụng trên các thiết bị di động (sau Ấn Độ, Hoa Kỳ, Brazil, Indonesia, Trung Quốc, Mexico).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала