- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ nói rằng đòn hạt nhân của Nga đánh vào Ukraina sẽ là hành động tấn công NATO

© Sputnik / Ramil SitdikovHệ thống tự động tên lửa chiến lược "Topol-M"
Hệ thống tự động tên lửa chiến lược Topol-M  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ bang Nam Carolina Lindsey Graham đe dọa rằng nếu Nga sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraina đó là "hành động tấn công vào các nước NATO".

"Nếu (Tổng thống Nga) Vladimir Putin sử dụng vũ khí hạt nhân, nếu ông ta thực hiện lời đe dọa của mình để chống lại Ukraina, tôi sẽ coi đó là hành động tấn công vào NATO nói chung", - Graham nói trong cuộc họp của Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ. Trong khi đó Moskva đã nhiều lần ở cấp độ chính thức phủ nhận kế hoạch sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraina.

Như ông Graham lưu ý, trong trường hợp sự kiện diễn biến đến mức như vậy, "phóng xạ sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ châu Âu, chứ không chỉ riêng Ukraina". Thượng nghị sĩ cũng kêu gọi Quốc hội và các đồng minh NATO của Mỹ chuyển lời cho Liên bang Nga rằng "cả địa ngục sẽ đổ vào đầu họ" nếu nước này quyết định sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraina.
Cuộc phỏng vấn của Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga D. Medvedev với các kênh truyền hình Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Medvedev: NATO sẽ không can thiệp nếu Nga dùng vũ khí hạt nhân chống sự xâm lược của Ukraina
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một bài phát biểu gần đây với người dân Nga đã cảnh báo những người "đang cố gắng tống tiền Nga bằng vũ khí hạt nhân" rằng "biểu đồ gió có thể quay về hướng của họ".
Còn Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev đã viết trên Telegram rằng nếu Nga buộc phải sử dụng vũ khí đáng gờm nhất của mình để chống lại Kiev, thì NATO sẽ không can thiệp trực tiếp vào cuộc xung đột, bởi vì ông cho rằng những kẻ mị dân ở bên kia đại dương và châu Âu không định chết trong ngày tận thế hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала