Trung Quốc giải thích cách EU đang tự hủy hoại chính mình

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhPhiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu
Phiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính sách đối ngoại tự hủy hoại của Liên minh châu Âu, được thực hiện dưới sự chỉ huy của Hoa Kỳ, chỉ gây hại cho chính các nước tham gia, tờ China Daily viết.
Các tác giả bài báo kêu gọi EU hành động độc lập hơn, với lý do suy thoái kinh tế đang diễn ra, hoạt động kinh doanh chậm lại, tăng trưởng kinh tế thấp hơn và các vấn đề năng lượng tiếp theo.

"EU nên hành động độc lập hơn và không để Mỹ ra lệnh chính sách của mình", - bài báo nhấn mạnh.

Cần lưu ý vào năm 2021, thương mại giữa Trung Quốc và Liên minh châu Âu tăng trưởng mạnh mẽ 27,5% so với cùng kỳ năm ngoái, điều này cho thấy sự mạnh mẽ và bền vững của hợp tác kinh tế giữa hai bên, bất chấp sự phục hồi yếu của nền kinh tế toàn cầu do tác động tiêu cực từ đại dịch COVID-19. Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại lớn nhất của EU, trong khi liên minh này là đối tác thương mại lớn thứ hai của Bắc Kinh.
Theo các tác giả, EU đã có lập trường cứng rắn hơn nhiều đối với Trung Quốc trong năm qua dưới áp lực từ Mỹ, đưa ra các quy định mới nhằm kiểm soát chặt chẽ hơn đầu tư của Trung Quốc vào châu Âu. Họ cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Trung Quốc, với lý do vi phạm nhân quyền và tuyên bố Bắc Kinh là "đối thủ chiến lược".

"Bằng cách bắt chước lập trường đối đầu của Hoa Kỳ, EU có nguy cơ làm tổn hại thêm đến quan hệ hợp tác với Trung Quốc, điều này có hại cho lợi ích kinh tế của các thành viên", - ấn phẩm nêu rõ.

Người qua đường bên ngoài tòa nhà của Ủy ban Châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Bộ trưởng Năng lượng của 15 nước EU ủng hộ việc áp giá trần đối với khí đốt

Các biện pháp trừng phạt của EU đối với Trung Quốc

Vào năm 2021, Liên minh châu Âu thông qua các biện pháp trừng phạt mới đối với các đại diện Trung Quốc, những người mà theo họ, có liên quan đến vi phạm nhân quyền. Các hạn chế này là lệnh trừng phạt đầu tiên của EU đối với Trung Quốc kể từ lệnh cấm vận vũ khí hơn 30 năm qua nhằm phản ứng với các sự kiện trên Quảng trường Thiên An Môn năm 1989.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала