Cập nhật vụ 7 thi thể ở Phú Quốc: Sẽ làm việc với phía Trung Quốc

© Depositphotos.com / AnnabieniekBờ biển
Bờ biển - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến 7 thi thể trong quá trình phân hủy trôi dạt vào bãi biển Phú Quốc, sáng nay các lực lượng chức năng địa phương vẫn tiếp tục đến Bãi Trường để kiểm tra, theo dõi thêm.
Sáng 30/9, Công an TP Phú Quốc, Kiên Giang cho biết các thi thể đang được bảo quản trong phòng lạnh để chờ đơn vị chuyên môn của Công an tỉnh Kiên Giang khám nghiệm theo thẩm quyền.
7 thi thể hiện đang trong quá trình phân huỷ nên không thể nhận dạng và xác định giới tính. Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện 2 giấy tờ tùy thân thể hiện quốc tịch của nạn nhân là Trung Quốc.
Bước đầu xác minh những người nước ngoài này khai nhận đến từ Trung Quốc. Họ là những ngư dân đi đánh cá trên biển. Ngày 22/9, khi tàu cá đến gần vùng biển Campuchia thì bị chìm và được ngư dân Việt Nam giúp đỡ.
Tàu cá neo đậu trên vùng biển Phú Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Nóng: Nhiều thi thể trôi dạt vào biển Phú Quốc, trong ví có căn cước công dân Trung Quốc
Theo nguồn tin của Zing, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành cho biết 7 thi thể được nghi là những nạn nhân người Trung Quốc bị chìm tàu ở vùng biển Campuchia vào tuần trước. Do liên quan đến người nước ngoài nên Sở Ngoại vụ Kiên Giang sẽ làm việc với Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM để thực hiện thủ tục cần thiết cho nạn nhân.
Một tuần trước, trong lúc khai thác thủy sản trên biển thuộc khu vực bắc đảo Phú Quốc (cách Gành Dầu khoảng 20 hải lý), chủ một tàu cá phát hiện 9 người trôi trên biển nên đã cứu vớt. Đồn biên phòng cửa khẩu cảng An Thới sau đó đã tiếp nhận và giúp đỡ chỗ nghỉ, ăn uống, chờ các thủ tục để về nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала