Chủ tịch Hà Nội: Nhà nước bắt ai cơ bản là không oan. Vừa rồi COVID-19 'ting ting' nhiều lắm

© Ảnh : TTXVN - Bùi Doãn TấnChủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 30/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho rằng làm việc chung nếu cứ làm trong sáng thì không vấn đề gì cả.
Nêu ý kiến tại đây, bà Lưu Thị Hồng Sen, trưởng Phòng Y tế huyện Sóc Sơn, nêu hai vấn đề bất cập liên quan đến quy định về cấp chứng chỉ hành nghề với bác sĩ và cơ chế tự chủ của đơn vị y tế tuyến cơ sở.
Đáng chú ý về vấn đề cơ chế tự chủ, bà Sen cho rằng, nếu chỉ dùng trang thiết bị của đơn vị thì không đủ đảm bảo cơ chế tự chủ… Trong khi đó, dù ngành y tế được giao tự chủ nhưng không cho quyền làm tự chủ.
Khai mạc Phiên họp bất thường tháng 8 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
"Cấu chỗ nào thì cấu chứ cấu chỗ y tế, an sinh xã hội thì không nên cấu"
Về vấn đề này, đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí khẳng định, đây không phải là tình trạng duy nhất diễn ra ở huyện Sóc Sơn mà xảy ra trên cả nước. Tuy nhiên, cơ chế tự chủ khiến địa phương "không thể làm được".
"Tôi tiếp xúc cử tri trong Nam, ngoài Bắc, người ta nói có điều kỳ lạ là giao cho chúng tôi làm tự chủ nhưng không cho chúng tôi quyền làm tự chủ; không giao được phép làm cái gì, thu như thế nào cũng không rõ ràng. Cho nên, ai khôn người đấy không làm, người nào làm thì sớm muộn cũng sẽ bị bắt. Tôi không hề nói quá đâu"m, ông Trí khuyên nhủ và cho rằng, cần sửa đổi các quy định của pháp luật và xem xét lại cơ chế tự chủ trong lĩnh vực y tế.
Phát biểu kết luận tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh (thuộc đoàn ĐBQH TP Hà Nội) lưu ý lãnh đạo quận, huyện, sở ngành quyết liệt đeo bám các vấn đề thuộc trách nhiệm. Phải quyết tâm, quyết liệt làm việc.
"Làm việc chung phải sốt sắng như làm việc nhà mình", ông Thanh nêu rõ.
Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng phát biểu tại buổi lễ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Sự nghiệp chính trị bất ngờ dang dở của ông Phạm Xuân Thăng vì Việt Á
Ông Thanh sau đó cũng nhắc về phần trao đổi của đại biểu Nguyễn Anh Trí và cho rằng, ông Trí khuyên đừng làm nhưng khó vẫn phải làm, quyết tâm làm.
"Ghi nhận, kiến nghị nhưng phải đeo bám vì thời gian trôi qua nhanh lắm. Chúng ta phải quyết tâm, quyết liệt, làm việc chung phải sốt sắng như làm việc nhà. Khó vẫn phải làm, quyết tâm làm và làm phải trong sạch", Chủ tịch Trần Sỹ Thanh nói.
Trước lo ngại của đại biểu Nguyễn Anh Trí khi cho rằng "người khôn thì không làm, làm thì sớm muộn cũng bị bắt", Chủ tịch Hà Nội cho biết, những người bị bắt đều có "leng keng, ting ting" cả.
"Làm phải trong sạch. Đảng, Nhà nước bắt ai cơ bản là không oan. Đều có 'leng keng, ting ting' cả. Vừa rồi COVID-19 'ting ting' nhiều lắm", ông Thanh nói.
Ông Thanh dẫn chứng với vụ Việt Á, vừa qua Ban chỉ đạo có thái độ rất rõ ràng nếu cán bộ không có mặc cả, không đòi hỏi hoa hồng, thái độ xử lý sẽ rất nhân văn.
"Chúng ta cứ làm trong sáng thì không vấn đề gì cả. Còn nhỡ làm quá tay một tí bị thổi còi, chỉ là xử lý hành chính, kỷ luật thôi. Bây giờ cứ sợ, co lại hết thì ai làm...", ông Thanh nêu thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала