- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ muốn thành lập trung tâm chỉ huy ở Đức để hỗ trợ Ukraina

© AFP 2023 / Saul Loeb Lầu Năm Góc
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Mỹ chuẩn bị triển khai một trung tâm chỉ huy ở Đức để giám sát và quản lý các biện pháp hỗ trợ Ukraina của chính phủ Hoa Kỳ và các đồng minh EU và NATO, báo New York Times dẫn nguồn tin trong giới quân sự và chính phủ thông báo.

“Lầu Năm Góc chuẩn bị theo dõi cặn kẽ việc Mỹ và đồng minh huấn luyện và trang bị cho quân đội Ukraina theo yêu cầu của các quan chức về nhiệm vụ lâu dài của chính quyền (Joe) Biden nhằm hỗ trợ Ukraina”, - bản tin cho biết.

Được biết người đề xuất kế hoạch này là tướng Christopher Cavoli, người đứng đầu Bộ chỉ huy châu Âu Hoa Kỳ kiêm Tư lệnh tối cao lực lượng đồng minh NATO tại châu Âu,. Theo kế hoạch, trung tâm mới sẽ đặt "dưới sự chỉ huy thống nhất" của một tướng Mỹ, người trực tiếp dưới quyền Cavoli.
Tổng cộng cơ sở này dự kiến huy động khoảng 300 người tham gia và sẽ đóng tại trụ sở Bộ chỉ huy châu Âu của quân đội Mỹ ở Wiesbaden (Đức).
Lực lượng vũ trang Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tình báo Đức giúp Ukraina
Theo tin báo đăng, quyết định cuối cùng về việc thành lập đơn vị mới sẽ được đưa ra trong những tuần tới, nhưng Nhà Trắng và Lầu Năm Góc hiện nay đã ủng hộ biện pháp của ông Cavoli.
"Trung tâm chỉ huy mới là một tín hiệu cho thấy Mỹ dự đoán mối đe dọa của Nga đối với Ukraina và các nước láng giềng sẽ còn tiếp diễn trong nhiều năm",- nguồn tin của báo chỉ rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала