Ở Mỹ nói về việc Biden có động cơ phá hoại Dòng chảy Bắc

© AP Photo / Manuel Balce CenetaTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không giống như Nga, Mỹ có động cơ để vô hiệu hóa đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Bắc, như Tổng thống Joe Biden đã tuyên bố rõ ràng, Rod Dreher viết trong một bài báo cho The American Conservative .
Tác giả nhắc lại lời đe dọa của nhà lãnh đạo Mỹ sẽ ngăn chặn Dòng chảy Bắc - 2 trong trường hợp Nga "xâm lược" Ukraina.
"Điều này, tất nhiên, không giống như bị bắt quả tang, nhưng vẫn không phải là một con cừu hắt hơi", - nhà công luận lưu ý.
Ông nhấn mạnh rằng Mỹ được hưởng lợi từ việc đường ống dẫn khí đốt bị phá hoại. Theo quan điểm của Washington, việc châu Âu bị tước đoạt dòng chảy năng lượng từ Nga là lợi ích của Mỹ.
“Điều này không có nghĩa chính Washington là thủ phạm trong vụ phá hoại, nhưng nước này có nhiều lý do để làm nổ tung đường ống hơn là Nga", - ông Dreher bổ sung.
Phiên bản này được hỗ trợ bởi tuyên bố của chính trị gia Ba Lan Radek Sikorsky, trong đó ông cảm ơn Hoa Kỳ vì đã phá hoại cơ sở hạ tầng, tác giả lưu ý.
Cựu Ngoại trưởng Ba Lan Radosław Sikorski - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Cựu Ngoại trưởng Ba Lan xóa tuyên bố của mình cảm ơn Hoa Kỳ vì đã làm hỏng đường ống dẫn khí đốt
Theo ý kiến ​​của nhà công luận, việc phá hỏng Dòng chảy Bắc gây nguy hiểm cho việc giải quyết khủng hoảng Ukraina. Do tình trạng thiếu khí đốt, người dân châu Âu có thể xuống đường biểu tình vào mùa đông yêu cầu đẩy nhanh các cuộc đàm phán hòa bình giữa Moskva và Kiev, cũng như nối lại nguồn cung cấp nhiên liệu.
“Nhưng hiện giờ đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Bắc bị hỏng, và khả năng này bị loại trừ”, - Dreher tổng kết.

Sự cố đường ống dẫn khí

Hôm thứ Hai, công ty Nord Stream 2 AG báo cáo đã xảy ra sự cố khẩn cấp ở một nhánh của tuyến đường ống “Dòng chảy phương Bắc -2” (đã được bơm đầy khí kỹ thuật sau khi thi công) tại vùng biển Đan Mạch gần đảo Bornholm, dẫn đến áp suất trong đường ống giảm mạnh. Công ty cho biết nguyên nhân chưa xác định được, đang tiến hành điều tra. Sau đó, công ty Nord Stream AG, nhà điều hành “Dòng chảy phương Bắc” báo cáo về hiện tượng sụt giảm áp suất trong cả hai nhánh đường ống. Nguyên nhân cũng chưa được xác định.
Vị trí rò rỉ trên đường ống dẫn khí Nord Stream - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
NATO coi rò rỉ tại Dòng chảy Bắc là kết quả của hành động phá hoại
Về phần mình, Ngoại trưởng Thụy Điển Ann Linde cho rằng sự cố rò rỉ khí đốt từ đường ống “Dòng chảy phương Bắc” và “Dòng chảy phương Bắc -2” là do các vụ nổ, có thể là do phá hoại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала