- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin: cư dân của các vùng lãnh thổ được giải phóng đã có một lựa chọn rõ ràng

© Sputnik / Григорий Сысоев / Chuyển đến kho ảnhLễ ký kết các thỏa thuận về việc gia nhập các khu vực DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson vào Liên bang Nga đã diễn ra tại Điện Kremlin
Lễ ký kết các thỏa thuận về việc gia nhập các khu vực DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson vào Liên bang Nga đã diễn ra tại Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người dân ở các khu vực CHND Donetsk và CHND Lugansk, Zaporozhye và Kherson đã thực hiện lựa chọn rõ ràng, - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
"Thưa các công dân Nga, các công dân CHND Donetsk và CHND Lugansk, cư dân các vùng Zaporozhye và Kherson, các đại biểu Duma Quốc gia, các thượng nghị sĩ Liên bang Nga, quý vị đều biết đấy, các cuộc trưng cầu dân ý đã được tổ chức tại CHND Donetsk và CHND Lugansk, Zaporozhye và vùng Kherson. Đã tiến hành kiểm phiếu. Đã rõ kết quả. Mọi người đã thực hiện lựa chọn của mình. Lựa chọn đồng nhất", - ông Putin nói trong bài phát biểu tại Điện Kremlin tổng kết các cuộc trưng cầu dân ý.
Lễ ký kết các thỏa thuận về việc gia nhập các khu vực DPR, LPR, Zaporozhye và Kherson vào Liên bang Nga đã diễn ra tại Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Những người đứng đầu DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson ký thỏa thuận về việc gia nhập LB Nga

Nga sẽ đảm bảo an ninh cho các khu vực mới

"Chúng tôi sẽ bảo vệ đất đai của mình với tất cả các lực lượng và phương tiện theo ý của chúng tôi, chúng tôi sẽ làm mọi thứ để đảm bảo cuộc sống an toàn của người dân. Đây là sứ mệnh giải phóng vĩ đại của nhân dân chúng tôi", ông nói trong bài phát biểu tại Điện Kremlin tổng kết kết quả cuộc trưng cầu dân ý.

Phương Tây đã chà đạp lên nguyên tắc bất khả xâm phạm về biên giới, không có quyền chỉ trích các cuộc trưng cầu dân ý

"Chính cái gọi là phương Tây đã chà đạp lên nguyên tắc bất khả xâm phạm biên giới, và bây giờ, theo phán xét của riêng mình, quyết định ai có và ai không có quyền tự quyết, ai không xứng đáng với nó. Tại sao họ quyết định như vậy? Ai cho họ cái quyền này, không thể hiểu nổi. Họ tự cho phép bản thân" ,- nguyên thủ quốc gia nói.
Do đó, theo ông Putin, "họ vô cùng tức giận trước sự lựa chọn của người dân ở Crưm, Sevastopol, Donetsk, Lugansk, Zaporozhye và Kherson". "Phương Tây này không có quyền đạo đức để đánh giá nó, thậm chí lập bập "nói lắp" về tự do dân chủ. Không có và chưa bao giờ có", -Tổng thống Liên bang Nga nhấn mạnh.

Kết quả trưng cầu dân ý

Các cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề gia nhập Nga đã được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9 tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như ở các khu vực Kherson và Zaporozhye. Theo kết quả xử lý 100% phiếu bầu ở DNR, 99,23% những người đã bỏ phiếu tán thành việc gia nhập Liên bang Nga, ở LNR - 98,42%, ở vùng Kherson - 87,05%, ở vùng Zaporozhye - 93,11%. Đại diện một số nước phương Tây, trong đó có EU, cho biết không công nhận kết quả cuộc trưng cầu dân ý. Đồng thời, các quan sát viên quốc tế, bao gồm cả những người từ các nước EU, đã theo dõi cuộc trưng cầu dân ý và xác nhận về việc người dân thể hiện ý chí tự do của mình.
Ramzan Kadyrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Người đứng đầu Cộng hòa Chechnya đã khóc khi nghe bài phát biểu của Tổng thống Putin
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала