Sốc: Nhiều người chết trên tàu Trung Quốc ngoài biển Côn Đảo Việt Nam, nghi ngộ độc

© Depositphotos.com / Frank FischbachBiển Đông.
Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Đăng ký
Tin tức có nhiều người chết trên con tàu Trung Quốc mang tên Wu Zhou 8 neo ngoài biển Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu đang gây sốc truyền thông và dư luận Việt Nam. Nhà chức trách sơ bộ cho biết, tất cả 21 thuyền viên trên tàu đều là người Trung Quốc.
Tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xác nhận, nhiều thuyền viên tàu Trung Quốc được xác định đã chết trên con tàu Wu Zhou 8, đang trên đường từ Thái Lan đi Trung Quốc, nghi do ngộ độc.
Theo dữ liệu ban đầu, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (VietNam MRCC) đã nhận tin từ Trung tâm TKCN Hàng hải Trung Quốc (China MRCC) báo tin đề nghị hỗ trợ và cứu nạn các thuyền viên nghi bị ngộ độc.

Nhiều người chết trên tàu Trung Quốc ở ngoài biển Côn Đảo của Việt Nam

Chiều 30 tháng 9, báo chí Việt Nam đưa cho biết, tàu Wu Zhou 8, quốc tịch Trung Quốc, với 21 thuyền viên, 12 người nghi bị ngộ độc đã tử vong, còn 9 người đang được lực lượng chức năng Việt Nam hỗ trợ cấp cứu khẩn cấp.
Theo một chỉ Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận, đơn vị này đang hỗ trợ cứu hộ các thuyền viên trên một tàu quốc tịch Trung Quốc sau khi nhận tin báo trên tàu có nhiều người tử vong nghi ngộ độc thực phẩm.
Vị này cho biết, vào khoảng 14h30, Đồn Biên phòng Côn Đảo đã tiếp nhận thông tin từ máy bay trực thăng cứu hộ đáp tại sân bay Cỏ Ống (Côn Đảo) về sự cố xảy ra trên tàu MV. Wu Zhou 8 (quốc tịch Trung Quốc) neo cách Côn Đảo hơn 63 hải lý (hơn 110 km) về hướng đông nam ngoài Biển Đông.
Thông tin từ trực thăng cứu hộ, trên tàu 21 thuyền viên bị ngộ độc thực phẩm, trong đó 10 người tử vong. 11 người còn lại được máy bay đưa vào Côn Đảo cấp cứu.
Đường dây cao điện cao áp - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Ở Đức nói về viễn cảnh có hàng trăm người chết và hỗn loạn do mất điện
Tuy nhiên, trên đường vào sân bay, thêm một người tử vong, một người không qua khỏi khi được đưa đến Trung tâm quân dân y Côn Đảo. Tổng cộng có 12 thuyền viên tàu Trung Quốc đã tử vong. 9 nạn nhântàu Wu Zhou 8 còn lại trong tình trạng nguy kịch và đang được nhà chức trách Việt Nam cấp cứu tại Trung tâm Quân dân y huyện Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tất cả thuyền viên đều là người Trung Quốc

Thông tin ban đầu do máy bay trực thăng báo lại với lực lượng biên phòng cho hay, nguyên nhân tử vong được xác định là do ngộ độc thực phẩm.
Tuổi trẻ dẫn lời một huy của Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay, tất cả 21 thuyền viên tàu Wu Zhou 8 đều là người Trung Quốc.
Lãnh đạo Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III (đóng tại Vũng Tàu) đã cử tàu cứu nạn chuyên dụng SAR 272 đi từ Vũng Tàu ra vùng biển Côn Đảo để tiếp cận tàu của Trung Quốc.
Nhà chức trách cho hay, dự kiến trong đêm 30/9 sẽ tiếp cận tàu của Trung Quốc.
Đáng chú ý, trong sáng sớm ngày 30 tháng 9, Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (VietNam MRCC) nhận tin từ Trung tâm TKCN Hàng hải Trung Quốc (China MRCC) báo tàu Wu Zhou 8 gặp nạn.
Theo China MRCC, có 21 thuyền viên đang trên đường từ Thái Lan đi Trung Quốc, khi đến vị trí cách Mũi Vũng Tàu khoảng 129 hải lý về phía Nam Đông Nam, cách Côn Đảo khoảng 63 hải lý về phía Đông Nam thì 18 thuyền viên trên tàu Trung Quốc bất ngờ bị ngộ độc.
Chủ tàu Trung Quốc đề nghị hỗ trợ tư vấn y tế và sơ tán các thuyền viên bị nạn về bờ cấp cứu.
Ngay sau đó, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã điều tàu cứu nạn chuyên dụng SAR 272 đang neo ở Vũng Tàu ra biển. Tuy nhiên, tình hình thời tiết trên biển khá xấu với gió Tây Nam cấp 4-5, việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn.
Đến tối nay, theo một lãnh đạo của Trung tâm cứu nạn hàng hải khu vực III (thuộc Vietnam MRCC, đóng tại Vũng Tàu), khi máy bay tiếp cận tàu kiểm tra thì 10 thuyền viên đã tử vong, 11 nạn nhân còn lại được đưa lên máy bay về Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo.
“Nhưng trên đường đưa vào có một thuyền viên tử vong và khi về đến Trung tâm y tế có thêm một thuyền viên nữa tử vong”, vị này nói, tổng cộng đã có 12 người chết nghi do ngộ độc.

Cầu cứu

Theo thông tin từ Công ty TNHH Hoyer Tranpost Việt Nam, đơn vị được chỉ định đại lý cho tàu Wuzhou 8 có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông báo nhờ sắp xếp cấp cứu cho các thuyền viên trên tàu bị ngộ độc.
Phía Hoyer Tranpost Việt Nam cho biết:
“Tàu Wuzhou 8 từ Thái Lan đến Trung Quốc, khi tới vùng biển Côn Đảo phát hiện 18 thuyền viên có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm. Các nạn nhân rất nguy kịch cần được cấp cứu, chuyển vào bờ điều trị”.
Công ty Hoyer Tranpost Việt Nam cũng thông báo đến Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (VungTau MRC) sắp xếp trực thăng đón thuyền viên vào đất liền.
Lính cứu hỏa tại hiện trường vụ hỏa hoạn thiêu rụi quán karaoke ở tỉnh Bình Dương, phía bắc TP. Hồ Chí Minh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Multimedia
Vụ cháy quán karaoke lớn làm chết 32 người ở Việt Nam
Báo VnExpress dẫn lời ông Trần Tấn Lợi, Giám đốc Công ty Hoyer Tranpost Việt Nam, nói sáng nay thuyền trưởng tàu gọi công ty đại lý cầu cứu. Công ty sau đó liên hệ cho cơ quan chức năng huyện Côn Đảo điều trực thăng ra đưa vào bờ.
“Theo những người trên tàu, các thuyền viên bị ngộ độc thực phẩm. Thức ăn trên tàu mang theo, nhưng không rõ thực phẩm gì”, ông Lợi trình bày.
Hiện, tàu của VungTau MRC đóng tại Vũng Tàu trên đường ra lai dắt tàu bị nạn đến vị trí an toàn.
Cũng chưa rõ việc chuyển 10 thi thể còn lại trên tàu Wu Zhou 8 sẽ được nhà chức trách Việt Nam thực hiện bằng trực thăng hay phải chờ tàu SAR 272 ra. Ngoài ra, cũng chưa rõ sẽ đưa 10 thi thể thuyền viên này về Côn Đảo hay về Vũng Tàu. Tuy nhiên, kho lạnh bảo quản của Trung tâm Quân dân y Côn Đảo chỉ có khả năng tiếp nhận được 4 thi thể.
Hiện Trung tâm ytế quân dân y Côn Đảo và các cơ quan, đơn vị có liên quan đang tập trung tất cả các nguồn lực để điều trị cho 9 thuyền viên còn lại của tàu Trung Quốc.
Tất cả thuyền viên còn lại đều được báo cáo là đều đang trong tình trạng rất nguy kịch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала