- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tình báo Đức giúp Ukraina

© AP Photo / Markus SchreiberLực lượng vũ trang Đức
Lực lượng vũ trang Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan Tình báo Liên bang Đức cung cấp cho Ukraina hình ảnh vệ tinh, thiết bị chặn sóng vô tuyến và các cuộc điện đàm, Die Zeit viết.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz thông báo chuyển MANPADS, đạn dược và một số loại vũ khí khác cho Ukraina, nhưng giữ im lặng về thông tin tình báo, theo bài báo.
Vài tháng trước khi bắt đầu cuộc khủng hoảng Ukraina, tình báo Đức đã tăng cường liên lạc với chính quyền Kiev. Ukraina đã nhận được hình ảnh vệ tinh, các cuộc điện thoại bị chặn và các cuộc điện thoại từ Đức. Cần lưu ý, không giống như các đối tác Anh và Mỹ, người Đức không làm điều này trong thời gian thực.
Người lính Mỹ với cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Kịch bản sai." Tình báo cảnh báo các chiến thuật mới của Mỹ ở Ukraina
Tuy nhiên, câu hỏi về hậu quả chính trị của những hành động như vậy của Đức vẫn còn bỏ ngỏ, tờ báo viết. Ấn phẩm nhắc lại Thủ tướng Scholz tôn trọng lập trường ngăn chặn một cuộc đụng độ quân sự giữa NATO và Nga, trong khi nhận ra không có quy tắc rõ ràng khi quốc gia trở thành một bên trong cuộc xung đột.
Các sĩ quan tình báo tham khảo các quy định trong luật pháp quốc tế, theo đó việc chuyển giao thông tin như vậy không khiến quốc gia trở thành một bên tham gia vào một cuộc đối đầu vũ trang.
Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga để bảo vệ Donbass, bắt đầu từ ngày 24/2, các nước phương Tây tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina và trợ giúp về tin tình báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала