Tổng thống Nga: Việt Nam nhớ những cuộc ném bom của Mỹ

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ là nước duy nhất trên thế giới đã hai lần sử dụng vũ khí hạt nhân và tạo ra tiền lệ. Điều này được Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố trong bài phát biểu tại Điện Kremlin.

“Hoa Kỳ cùng với Anh đã biến Dresden, Cologne và các thành phố khác thành đống đổ nát mặc dù hoàn toàn không cần thiết. Họ có một mục tiêu - hăm dọa cả đất nước chúng tôi và toàn thế giới. Hoa Kỳ đã để lại ký ức kinh hoàng với hai dân tộc Việt Nam và Triều Tiên. Cho đến nay họ vẫn chiếm đóng Đức và Nhật Bản. Họ gọi đó là liên minh. Thứ liên minh này là cái gì vậy? Họ theo dõi các nhà lãnh đạo của những nước này. Thật đáng xấu hổ. Xấu hổ đối với những kẻ làm điều đó và những ai chịu đựng", - ông Putin nói thêm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2021
Putin: "Nhờ thất bại của Hoa Kỳ trong Chiến tranh Việt Nam, một nhà nước thành công đã xuất hiện"

Hoa Kỳ thực ra đang chiếm đóng Đức, Hàn Quốc và Nhật Bản

Cho đến nay Hoa Kỳ vẫn thực sự chiếm đóng Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước khác, nhưng đồng thời gọi họ là những đồng minh bình đẳng một cách hoài nghi, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
"Cho đến nay thực ra Hoa Kỳ vẫn đang chiếm đóng Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, và các nước khác. Đồng thời, gọi các nước này là những đồng minh bình đẳng một cách hoài nghi ... Vậy kiểu hợp tác này là cái gì? Cả thế giới đều biết rằng các nhà lãnh đạo của các nước này đang bị theo dõi, những nhân vật đứng đầu các quốc gia này bị lắp đặt thiết bị nghe lén, không chỉ ở địa điểm công vụ mà còn cả nhà ở trong khu dân cư. Thật sự đáng xấu hổ. Xấu hổ cho những kẻ làm điều này và cả những người chịu đựng như nô lệ, im lặng nuốt xuống mọi sự thô lỗ này", - ông Putin nói trong bài phát biểu tại lễ ký thoả thuận sáp nhập các vùng lãnh thổ mới vào thành phần Nga.
Nguyên thủ quốc gia phát biểu tại Điện Kremlin sau kết quả trưng cầu dân ý ở các khu vực DPR, LPR, Kherson và Zaporozhye.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала