- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin công nhận nền độc lập của các vùng Kherson và Zaporozhye

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận các vùng Kherson và Zaporozhye là các lãnh thổ độc lập, theo cổng thông tin pháp lý chính thức trên Internet.

"Theo đúng những nguyên tắc và chuẩn mực được tất cả chấp nhận của luật pháp quốc tế, công nhận và tái khẳng định nguyên tắc về quyền bình đẳng và quyền tự quyết của các dân tộc được ghi trong Hiến chương Liên hợp quốc, phù hợp với ý nguyện của người dân vùng Kherson tại cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức vào ngày 27 tháng 9 năm 2022, tôi quyết định: Công nhận chủ quyền và độc lập của khu vực Kherson", - tài liệu cho biết.

Trong một sắc lệnh tương tự nói về việc công nhận chủ quyền và độc lập của vùng Zaporozhye.
Những người đứng đầu các lãnh thổ được giải phóng gửi lời tới Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Những người đứng đầu các lãnh thổ được giải phóng gửi lời tới Tổng thống Nga Putin
Trước đó được biết rằng vào thứ Sáu, Điện Kremlin sẽ tổ chức lễ ký hiệp ước về việc gia nhập thành phần LB Nga 4 vùng lãnh thổ mới - hai nước cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như các vùng Kherson và Zaporozhye. Tổng thống Putin và các nghị sĩ sẽ tham dự buổi lễ.
Theo Thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Dmitry Peskov, buổi lễ dự kiến bắt đầu lúc 15h00 (19h00 giờ Hà Nội). Ông cho biết hiệp ước về việc gia nhập thành phần Liên bang Nga sẽ được ký kết với cả 4 chủ thể, nơi diễn ra các cuộc trưng cầu dân ý. Cùng ngày, Tổng thống Putin sẽ có cuộc gặp với những người đứng đầu các vùng lãnh thổ đã được giải phóng.

Kết quả trưng cầu dân ý

Các cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề gia nhập Nga đã được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9 tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như ở các khu vực Kherson và Zaporozhye. Theo kết quả xử lý 100% phiếu bầu ở DNR, 99,23% những người đã bỏ phiếu tán thành việc gia nhập Liên bang Nga, ở LNR - 98,42%, ở vùng Kherson - 87,05%, ở vùng Zaporozhye - 93,11%. Đại diện một số nước phương Tây, trong đó có EU, cho biết không công nhận kết quả cuộc trưng cầu dân ý. Đồng thời, các quan sát viên quốc tế, bao gồm cả những người từ các nước EU, đã theo dõi cuộc trưng cầu dân ý và xác nhận về việc người dân thể hiện ý chí tự do của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала