Bác sĩ tim mạch nêu cách tránh đau tim và đột quỵ

© Fotolia / TashatuvangoBệnh tim
Bệnh tim - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tập thể dục, từ bỏ các thói quen xấu và đi khám định kỳ có thể giúp tránh bệnh tim mạch, cũng như đau tim và đột quỵ.
Đây là ý kiến của Giám đốc Viện Nghiên cứu Tim mạch của Đại học Y khoa quốc gia Samara, chuyên gia của Trung tâm Năng lực của Sáng kiến ​​Công nghệ Quốc gia "Kỹ thuật Bionic trong Y học" trên cơ sở của Đại học Y tế quốc gia Samara, Giáo sư Dmitry Duplyakov, RT trích dẫn lời ông.
Bác sĩ chuyên khoa lưu ý, đau tim và đột quỵ có thể diễn tiến lâu dài không được chú ý, do cholesterol tích tụ trong mạch dần dần và không gây khó chịu trong thời gian dài. Theo ông, những người trẻ hút thuốc, uống rượu và các chất gây nghiện độc hại cho cơ thể có nguy cơ mắc bệnh cao nhất.
Bác sĩ tim mạch cho biết thêm, có những yếu tố nguy cơ phụ thuộc và không phải do con người gây ra đối với bệnh tim mạch. Các yếu tố nguy cơ có thể thay đổi được bao gồm béo phì, hút thuốc, lối sống ít vận động, căng thẳng, cũng như huyết áp cao, mức cholesterol và đường huyết. Theo chuyên gia, các yếu tố không thể thay đổi bao gồm tuổi tác, giới tính nam và di truyền.
Đột quỵ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Bác sĩ tim mạch cho biết hai dấu hiệu báo trước cơn đột quỵ
Duplyakov kêu gọi mọi người cần thường xuyên đi khám bác sĩ và tiến hành xét nghiệm máu tổng quát và sinh hóa, trong đó các chỉ số bắt buộc phải theo dõi là mức cholesterol và glucose.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала