Châu Âu sẽ mua khí đốt của Nga theo mọi điều kiện

© Sputnik / Vitaliy Ankov  / Chuyển đến kho ảnh Đường ống dẫn khí trên đảo Russky
 Đường ống dẫn khí trên đảo Russky - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bất chấp những sự cố tại «Dòng chảy phương Bắc» cũng như dự kiến áp giá trần với khí đốt từ Nga, EU sẽ buộc phải hoàn toàn chấp nhận các điều kiện của Điện Kremlin trong vấn đề mua nhiên liệu. Đó là tuyên bố của tác giả Melih Altinok trên tờ Sabah.
Theo quan điểm của ông, Hoa Kỳ đứng sau tình trạng bất thường khẩn cấp với đường ống của Nga, công nhiên «đánh vào lá gan» các đồng minh châu Âu của Mỹ, đồng thời phải chịu trách nhiệm về chính sách năng lượng thất bại của Brussels khi chủ trương từ bỏ nhiên liệu năng lượng của Nga. Nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ cũng nói thêm rằng Cao uỷ châu Âu Ursula von der Leyen đang nêu điều kiện với Matxcơva, làm như thể châu Âu bán nhiên liệu cho Nga chứ không phải là ngược lại.
Đường ống Sức mạnh của Siberia - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2022
"Cái chết của châu Âu". Đường ống dẫn khí đốt mới từ Nga làm nản lòng người Pháp
"Đừng quên rằng Putin mà quý vị đang khiêu khích là người bán gas duy nhất, nếu cần năng lượng thì quý vị phải trả tiền cho Putin theo mức giá mà ông ấy muốn. Và thậm chí không phải bằng đồng euro đang tuột dốc nhanh chóng so với USD, mà bằng đồng rúp, giống như Đức đã chấp nhận. Rồi sau đó quý vị sẽ cầu nguyện để Biden, người trong khi phát biểu gần đây đã tìm kiếm và hỏi nữ dân biểu Jackie đang ở đâu trong khán phòng tuy bà này qua đời từ tháng trước trong vụ tai nạn xe hơi, sẽ không đánh quý vị như cách ông ấy giáng đòn vào Đức”, - chuyên gia Altinok nhận xét.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала