Chuyên gia Canada tiết lộ cách Hoa Kỳ phá hủy châu Âu

© Sputnik / Olga GolovkoSông Rhine ở Düsseldorf
Sông Rhine ở Düsseldorf - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt chống Nga do Hoa Kỳ áp đặt đang đẩy tăng vọt giá năng lượng ở châu Âu, buộc các công ty châu Âu đầu tư nhiều hơn vào Mỹ, khiến đất nước họ không còn tiền. Đó là nhận định của Trung tâm nghiên cứu Canada Global Research.

Cộng đồng châu Âu sẽ ngày càng bị bỏ lại phía sau trong khi sự giàu có của châu Âu thất thoát chảy ra ngoài, mà về cơ bản là dồn sang Mỹ", - bài báo khẳng định.

Như giả thiết của chuyên gia Eric Zuesse từ Trung tâm nghiên cứu, giờ đây trong điều kiện ít cơ hội hơn ở châu Âu do thiếu năng lượng giá rẻ của Nga và giảm sức mua của người dân sở tại ở châu lục này, các công ty châu Âu buộc phải chuyển đến Mỹ, nơi mức thuế thấp hơn, các quy định về an toàn và môi trường kém nghiêm ngặt hơn, mà quyền của người lao động hơn cũng ít hơn, do đó lợi nhuận sẽ cao hơn nhiều.
Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Siyarto - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Bộ Ngoại giao Hungary nhắc rằng thế giới không xoay quanh Hoa Kỳ và châu Âu
Thay vì phản bác các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ chống Nga, các nguyên thủ châu Âu đã hợp tác với Mỹ và gây ra khủng hoảng kinh tế, tác giả bài viết lưu ý.
Các quốc gia phương Tây đang phải đối mặt với tình trạng giá năng lượng tăng cao và lạm phát phi mã do áp đặt các lệnh trừng phạt chống Matxcơva và chính sách từ bỏ nhiên liệu năng lượng của Nga. Trong bối cảnh nhiên liệu đắt giá, mà trước hết là khí đốt, ngành công nghiệp ở châu Âu phần nhiều mất đi lợi thế cạnh tranh, điều đó cũng ảnh hưởng đến những lĩnh vực khác của nền kinh tế. Ngoài ra, Hoa Kỳ và các nước châu Âu còn đang vấp phải tình trạng lạm phát cao kỷ lục sau nhiều thập kỷ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала