Gián đoạn phát sóng họp báo của Stoltenberg vì cảnh quay từ Quảng trường Đỏ

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhJens Stoltenberg
Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Việc phát sóng truyền trực tiếp cuộc họp báo ngắn của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trên kênh Youtube của truyền hình Đức “Deutsche Welle” (DW, ở Nga coi là đại lý nước ngoài) đã bị gián đoạn bởi cảnh quay bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong buổi hòa nhạc-mít tinh nhân dịp sáp nhập bốn khu vực mới.
Ông Stoltenberg đang trả lời câu hỏi của các nhà báo thì chương trình phát sóng gián đoạn, xuất hiện cảnh nhà lãnh đạo Nga lúc đó đang phát biểu trên Quảng trường Đỏ, ông Putin tuyên bố:
“Chính nước Nga đã tạo lập ra Ukraina hiện đại, chuyển giao đến đó những vùng lãnh thổ quan trọng”.
Tiếp đến, chương trình phát sóng ngắt đột ngột do chuyển sang trường quay, nơi MC thông báo về “trục trặc kỹ thuật” và “tập hợp các tình huống rất kỳ quặc”. Sau đó, qua một vài giây, lại nối tiếp chương trình phát sóng bài phát biểu của Tổng thư ký NATO.
Trước đó, tại nghi lễ sáp nhập các nước CHND Donetsk và Lugansk, các khu vực Zaporozhye và Kherson vào LB Nga, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố LB Nga sẵn sàng nối lại cuộc đàm phán với Ukraina, nhưng sẽ không thảo luận về lựa chọn của các cư dân vùng Donbass, các khu vực Zaporozhye và Kherson - họ vĩnh viễn là công dân Nga. Ông Putin nhấn mạnh, Matxcơva sẽ bảo vệ những lãnh thổ mới của mình “bằng tất cả lực lượng và phương tiện hiện có”, còn phương Tây không có quyền đạo đức để thách thức kết quả trưng cầu dân ý.
Sau đó, đã ký kết thỏa thuận sáp nhập các vùng lãnh thổ mới vào thành phần LB Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала