"Khóc hay la hét". Tổng thống Serbia phản ứng với vụ nổ ở Nord Stream

© Sputnik / Alexey VitvitskyPhần hoàn thành của đường ống dẫn khí Nord Stream gần thành phố Lubmin
Phần hoàn thành của đường ống dẫn khí Nord Stream gần thành phố Lubmin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tin tức về sự cố Dòng Bắc đã khiến Tổng thống Serbia Aleksandar Vučić bị sốc, cổng thông tin Novosti.rs viết.
"Tôi không biết nên khóc hay la hét khi chứng kiến ​​những gì xảy ra trên Dòng Bắc. Chỉ cần tưởng tượng điều này sẽ xảy ra ở đâu đó trên Biển Đen, hoặc một kiểu phá hoại nào đó trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Bulgaria, và chúng tôi sẽ không có gas", Vucic nói.
Ông cho biết thêm, nếu hai năm trước Serbia không xây dựng đường ống dẫn khí đốt thì giờ đây, điện sẽ bị cắt trong 12 giờ mỗi ngày.

Các cuộc tấn công vào Dòng Bắc

Hôm thứ Hai, các cuộc tấn công khủng bố đã xảy ra đồng thời vào hai đường ống xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ việc phá hoại có chủ định. Phía Nga đã chính thức yêu cầu thông tin từ Đan Mạch về tình trạng khẩn cấp tại Dòng Bắc ngay sau khi sự việc được biết đến. Đan Mạch đã thông báo cho Liên bang Nga về các vụ nổ tại địa điểm rò rỉ khí đốt. Nhà điều hành Dòng Bắc, Nord Stream 2 AG, cho biết tình trạng khẩn cấp về đường ống dẫn khí là chưa từng có, và không thể ước tính thời gian sửa chữa.
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Áp suất trong ống Dòng Bắc 2 đã ổn định, bên trong trở nên trống rỗng
Công việc của Dòng Bắc đã bị đình chỉ từ cuối tháng 8 do các vấn đề trong việc sửa chữa tuabin của Siemens do các lệnh trừng phạt của phương Tây gây ra. Tuy nhiên, đường ống vẫn chứa đầy khí. Dòng Bắc 2, hoàn thành vào năm 2021 nhưng chưa bao giờ đi vào hoạt động, cũng đã được nạp đầy khí.
Văn phòng Tổng Công tố Liên bang Nga đã khởi tố vụ án về hành vi khủng bố quốc tế sau vụ hư hỏng đường ống dẫn khí Dòng Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала