MC Phan Anh kêu gọi từ thiện sau bão Noru, nhiều người “khịa” chuyện cũ

© Ảnh : TTXVN - Võ Văn DũngĐà Nẵng trước khi bão số 4 đổ bộ
Đà Nẵng trước khi bão số 4 đổ bộ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Đăng ký
Tối 30/9, trên trang Facebook cá nhân, MC Phan Anh có bài viết kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp tiền hỗ trợ đồng bào miền Trung sau bão Noru.
Nam MC cho biết muốn kêu gọi sự đóng góp của mọi người để dựng lại nhà cho các hộ dân có nơi ở bị sập, đổ, tốc mái sau cơn bão Noru vừa qua. Phan Anh cho biết sẽ có khoảng 300 hộ gia đình được hỗ trợ, bắt đầu từ ngày 2/10/2022.

MC Phan Anh kêu gọi từ thiện

Trong bài viết được đăng tải, Phan Anh cho rằng, sau cơn bão vừa qua, đã có hàng ngàn người dân lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, phải đi ở nhờ vì nhà cửa bị tàn phá.
Dẫn số liệu thống kê từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, nam MC cho biết có 167 căn nhà bị sập, 6.331 căn bị hư hại, nhiều căn bị tốc mái hoàn toàn, mà phần lớn trong số đó là các hộ dân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh rất khó khăn.

“Trong khi bão vừa qua thì tiếp tục lại là mưa lớn, ngập lụt, lũ về ở nhiều nơi. Lực lượng địa phương, đặc biệt là quân đội đã và đang tích cực hỗ trợ nhân lực giúp bà con thu dọn, sửa chữa, nhà cửa, lợp lại mái nhà, song vẫn cần lắm thay, sự chung tay của chúng ta, những người may mắn, an lành không phải ở trong tâm bão và có tấm lòng tương thân tương ái, đồng cảm với những mất mát của đồng bào”, - nam MC viết.

Theo Phan Anh, anh sẽ có chuyến công tác miền Trung vào thứ 2 tuần sau, nên xin “làm chiếc cầu nối giữa các tấm lòng hảo tâm và bà con đang trong cơn hoạn nạn”.

“Phan Anh kêu gọi những người bạn của mình hãy cùng trao cho bà con một món quà nhỏ…”, - anh viết.

Nam MC cũng lường trước sự tấn công của dư luận sau bài viết của mình. Do vậy, anh kêu gọi các fan không đáp trả những bình luận mang tính tiêu cực, bởi chính những bình luận đó sẽ giúp anh phải “làm thật đúng”.

“Thay vào đó xin hãy mỉm cười và nghĩ về những ấm áp, yêu thương chúng ta được san sẻ với đồng bào mình lúc khó khăn”, - Phan Anh viết.

Bên cạnh đó, anh cũng cho biết sẽ cập nhật các báo cáo hàng ngày gồm hình ảnh và giấy xác nhận nhận tiền có chữ ký của người nhận, cũng như xác nhận của các đoàn thể địa phương.
Sau khi chương trình hoàn thành, anh sẽ lập báo cáo gửi tới cơ quan nhà nước theo đúng quy định của Nghị định 93/2021 về hoạt động từ thiện.
© Ảnh : Social media page of Phan AnhNgười dẫn chương trình truyền hình Việt Nam MC Phan Anh
Người dẫn chương trình truyền hình Việt Nam MC Phan Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Người dẫn chương trình truyền hình Việt Nam MC Phan Anh

Những tranh cãi sau bài đăng của MC Phan Anh

Sau những ồn ào trong việc kêu gọi từ thiện và giải ngân, bài viết kêu gọi ủng hộ từ thiện của Phan Anh đã gây bất ngờ cho nhiều người.
Sau khi bài viết được đăng tải, trên cộng đồng mạng đã nổ ra cuộc tranh cãi lớn. Theo đó, nhiều người đã lên tiếng ủng hộ, động viên nam MC khi anh vẫn kiên trì với việc làm thiện nguyện để giúp đỡ đồng bào đang gặp khó khăn, bất chấp những điều tiếng dư luận.
Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến chỉ trích gay gắt, phản đối việc anh đăng tải số tài khoản cá nhân để kêu gọi quyên góp ủng hộ.

“Mang tiếng cả đời lun!”, - một khán giả bình luận.

“Còn mặt mũi quyên góp nữa á anh MC bị cấm sóng?!”, một người khác viết.
Phan Anh là một trong những MC nổi bật trong làng giải trí ViệtNam. Cuối tháng 10/2011, sau đợt lũ lịch sử, anh khiến dư luận một phen xôn xao khi kêu gọi được 24 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung.
Phan Anh và ekip sau đó đã về từng địa phương bị bão lũ, trao quà cứu trợ và tặng bò cho nhiều bà con để góp phần khôi phục kinh tế.
Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi và ủng hộ, dư luận cũng đặt ra nhiều nghi vấn về cách nam MC sử dụng tiền từ thiện. Phan Anh đã công bố đến 6,5kg giấy tờ sao kê nhằm chứng minh sự minh bạch trong công tác thiện nguyên, đồng thời tuyên bố sẽ trao thưởng 24 tỷ đồng cho người chứng minh anh ăn chặn từ thiện.

Tôi nói với các mạnh thường quân cùng chung tay với tôi hãy yên tâm, một đồng tôi cũng không động đến. Bạn bè tôi đều là những trí thức, tôi không dại dột làm những chuyện như vậy. Còn với những người không hiểu, tôi không bận tâm nhiều, không đôi co cũng không giải thích, - Phan Anh chia sẻ.

Sau những ồn ào nói trên, nam MC khẳng định sẽ không kêu gọi quyên góp thêm một lần nào nữa. Anh cho biết sẽ vẫn làm từ thiện nhưng là cùng thực hiện âm thầm với bạn bè, chứ không làm các chương trình lớn.
Năm 2021, tại buổi tọa đàm về chủ đề "Cá nhân làm từ thiện thế nào cho đúng?", Phan Anh đã lên tiếng chia sẻ về câu chuyện của mình.
Đà Nẵng trước khi bão số 4 đổ bộ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Lý do khiến kịch bản tang thương không xảy ra khi siêu bão Noru quét qua miền Trung Việt Nam

Mọi người ùn ùn kéo đến dẫn tới việc không có sự phân chia đồng đều và có bất cập. Nên lúc đó tôi nghĩ mình nên chuyển hướng làm chuyên sâu như giúp bà con về con giống, xây nhà chống lũ hay giúp về bò giống chẳng hạn. Tôi tự nghĩ mình hay lắm nhưng về sau tôi thấy tôi sai mất rồi. Tôi đã sai mục đích ban đầu là cứu trợ khẩn cấp mà giờ lại chuyển hướng như thế..., - anh nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала