- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ: Nga sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraina

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteBộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ ở giai đoạn này không có lý do gì để tin rằng chính quyền Nga đã quyết định sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraina, người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin cho biết hôm thứ Bảy.
"Ở giai đoạn này, tôi không thấy bất cứ điều gì có thể khiến kết luận (Tổng thống Nga Vladimir Putin) đã đưa ra quyết định như vậy", Austin nói với nhà báo Farid Zakaria của CNN.
Theo người đứng đầu Lầu Năm Góc, trong các cuộc tiếp xúc cấp cao gần đây với Nga, Mỹ đều chuyển tải quan ngại về khả năng Moskva sử dụng vũ khí hạt nhân. Đồng thời, trả lời câu hỏi về việc liệu có các cuộc tiếp xúc giữa Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga và Hoa Kỳ trong thời gian gần đây hay không, Austin nói rằng không có.
Máy bay RC-135V - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Tình báo Mỹ tăng cường giám sát vũ khí hạt nhân của Nga

Putin nói về vũ khí hạt nhân

Hôm thứ Tư, Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong bài phát biểu trước người Nga, tuyên bố phương Tây đã vượt qua mọi ranh giới trong chính sách chống Nga, cũng như thường xuyên đe dọa chống lại Nga. Theo ông, hành vi tống tiền hạt nhân đã được phương Tây sử dụng - mối đe dọa sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt chống lại Nga. Ông nhắc nhở phương Tây Nga vượt trội về một số thành phần so với thiết bị quân sự nước ngoài và cảnh báo những kẻ đang cố gắng tống tiền Nga bằng vũ khí hạt nhân rằng "gió nổi có thể xoay chuyển hướng về phía họ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала