"Ông Putin vững như đá": Quốc hội Mỹ thừa nhận thất bại của các lệnh trừng phạt

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quốc hội Hoa Kỳ công nhận sự thất bại của chính sách trừng phạt chống Nga vì không thay đổi được đường hướng của Nga và không gây hại cho nền kinh tế của đất nước, báo The National Interest đưa tin.
Theo tạp chí này, Quốc hội đã tổ chức một cuộc điều trần có tiêu đề "Giữ áp lực lên Nga và những người ủng hộ nước này: Xem xét phạm vi trừng phạt của Hoa Kỳ và các bước tiếp theo", phiên họp dự kiến ​​thảo luận về việc phát triển chương trình trừng phạt, nhưng các nghị sĩ và đại diện của Bộ Tài chính, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ buộc phải thừa nhận rằng "Putin có vẻ là người không thể lay chuyển được."
“Vấn đề với các lệnh trừng phạt là chúng không được áp dụng hoặc áp dụng không đủ cẩn thận, quá nhiều quốc gia ngoài Mỹ và châu Âu tránh áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Matxcơva, do đó cho phép nền kinh tế Nga về cơ bản trụ vững. <...> Một vấn đề khác là cho tới nay dường như vẫn chưa có thỏa thuận về mục tiêu chính xác của các lệnh trừng phạt”, - ấn phẩm viết.
Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Nhà điều hành “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ” bị thu hồi giấy phép do lệnh trừng phạt của EU

Hậu quả của các biện pháp trừng phạt

Ngoài ra, The National Interest nhấn mạnh rằng phiên điều trần không thảo luận vấn đề chính về lý do thất bại của chính sách trừng phạt chống Nga. Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mitt Romney lưu ý rằng cả khía cạnh này, cũng như hậu quả có thể có của các lệnh trừng phạt đối với Nga đối với thị trường thế giới, đều không được xem xét đúng mức.
“Tôi nghĩ rằng chúng ta cần có một đánh giá rõ ràng hơn tại Quốc hội và trong ý thức dân tộc của chúng ta về những tác động của các lệnh trừng phạt có thể gây ra. Giờ đây, có những dấu hiệu cho thấy chúng không tàn phá nước Nga như chúng ta nghĩ, và tôi tự hỏi liệu điều này có dạy cho chúng ta một bài học hay không", - Romney nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала