Tập đoàn Eni của Ý: "Gazprom" thông báo không thể cung cấp khí đốt vào thứ Bảy

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTrung tâm khí đốt Trung Âu ở Baumgarten
Trung tâm khí đốt Trung Âu ở Baumgarten - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tập đoàn "Gazprom" của Nga nói với tập đoàn dầu khí Eni của Ý rằng họ sẽ không thể cung cấp khí đốt cho Ý vào thứ Bảy vì "không thể vận chuyển nó" qua Áo, công ty Ý cho biết trong tuyên bố.

"Gazprom" thông báo rằng họ không thể xác nhận khối lượng khí đốt được yêu cầu ngày hôm nay do việc vận chuyển khí đốt qua Áo đã được tuyên bố là không thể. Do đó, hôm nay dòng khí đốt của Nga tới Eni qua trạm kiểm soát Tarvisio sẽ ở mức 0", - thông cáo cho biết.

Eni sẽ cung cấp thông tin mới "nếu nguồn cung được nối lại".

Tại Dòng chảy Bắc xảy ra hai vụ nổ

Các quan chức Đan Mạch tại một cuộc họp của NATO hôm thứ Tư cho biết các đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Bắc và Dòng chảy Bắc 2 đã bị hư hại vì hai vụ nổ, công suất mỗi vụ tương đương khoảng 500 kg TNT, Wall Street Journal dẫn lời các quan chức cho hay.
Truyền trực tiếp ở Yekaterinburg bài phát biểu của Tổng thống Nga Putin trong lễ ký thỏa thuận sáp nhập các khu vực DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson vào Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Ông Putin cáo buộc người Anglo-Saxon phá hoại "Dòng chảy phương Bắc"
Hôm thứ Hai, đồng thời trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu xảy ra sự cố. Theo thông tin từ nhà chức trách Đan Mạch và Thụy Điển, hai vụ rò rỉ khí gas đã được phát hiện tại Dòng chảy Bắc và một tại Dòng chảy Bắc 2 gần đảo Bornholm. Berlin, Copenhagen và Stockholm không loại trừ sự phá hoại có chủ đích. Sau đó, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Thụy Điển đã phát hiện ra vết rò rỉ thứ tư tại Dòng chảy Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала