Tổng thống Nga Putin chúc mừng Tập Cận Bình nhân ngày thành lập Trung Quốc

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và lưu ý, bất chấp tình hình quốc tế khó khăn, Nga và Trung Quốc đang hợp tác trên nhiều lĩnh vực, cùng tham gia lực lượng để xây dựng một trật tự thế giới công bằng.
Bức điện này được công bố trên trang web chính thức của Điện Kremlin.

"Xin trân trọng gửi lời chúc mừng thân tình, nồng nhiệt nhất nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Những thành công mà Trung Quốc đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, khoa học kỹ thuật và nhiều lĩnh vực khác đều được ghi nhận. có uy tín xứng đáng trên trường thế giới, đóng một vai trò quan trọng mang tính xây dựng trong việc giải quyết các vấn đề thời sự của chương trình nghị sự khu vực và toàn cầu", - bức điện viết.

Quan hệ Nga-Trung

Ông Putin lưu ý quan hệ Nga-Trung đang phát triển năng động trên tinh thần hợp tác và đối tác chiến lược. Ngoài ra, hai nước đang hợp tác thành công trên nhiều lĩnh vực, bất chấp sự phức tạp của tình hình quốc tế, và nhờ các mục tiêu và nỗ lực chung, sẽ có thể xây dựng một trật tự thế giới dân chủ và công bằng hơn, chống lại các mối đe dọa và thách thức hiện đại. .
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Trung Quốc dự đoán quan hệ Nga-EU sẽ được cải thiện sau cuộc điều tra về “Dòng chảy phương Bắc”

"Tôi muốn tái khẳng định sự sẵn sàng tiếp tục đối thoại và hợp tác chặt chẽ vì lợi ích của các dân tộc thân thiện Liên bang Nga và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa", - thông điệp viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала