Trải qua 88 bước, mất 40 phút lắp ráp để cho “ra lò” một xe máy điện VinFast

© Ảnh : Trần Hoàng Ngọc - TTXVNVinFast bàn giao 100 ô tô điện VF 8 đầu tiên, chuẩn bị xuất khẩu ra quốc tế
VinFast bàn giao 100 ô tô điện VF 8 đầu tiên, chuẩn bị xuất khẩu ra quốc tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Đăng ký
Một chiếc xe máy điện VinFast sẽ chỉ đòi hỏi hơn 40 phút, trải qua 88 bước đi từ công đoạn đoạn đầu tiên cho tới cuối cùng để có thể “ra lò”.
Mọi sản phẩm sau khi được lắp đặt đều được kiểm soát gắt gao về chất lượng trước khi xuất xưởng đến tay người tiêu dùng.

Dây chuyền sản xuất hiện đại hàng đầu Châu Á

Tại khu vực Châu Á, dây chuyền lắp ráp của VinFast hiện được xem là dây chuyền hiện đại bậc nhất. Dây chuyền này được trang bị những công nghệ và thiết bị tiên tiến, được cung cấp bởi các hãng hàng đầu châu Âu như: Atlas Copco, Bosch, Hoffman, Siemens.
Dây chuyền thiết kế cũng đảm bảo đạt tiêu chuẩn châu Âu về môi trường lao động và mức độ an toàn.
Khi bước vào khâu lắp ráp, hàng trăm linh kiện thành phẩm của 1 chiếc xe sẽ được kết nối với nhau thông qua 88 bước. Một chiếc xe máy điện sẽ chỉ đòi hỏi hơn 40 phút “ra lò”, đi từ công đoạn đoạn đầu tiên cho tới cuối cùng.
Với hệ thống hỗ trợ triển khai sản xuất (MES) của Siemens, toàn bộ quy trình sản xuất được thực hiện và theo dõi theo thời gian thực. Lịch sử sản xuất sẽ được ghi nhận và lưu trữ hoàn toàn tự động vào hệ thống máy chủ trung tâm, giúp đội ngũ kỹ sư có thể phân tích và ngăn ngừa sản phẩm lỗi lọt ra ngoài thị trường.
Mọi sản phẩm sau khi được lắp đặt đều được kiểm soát gắt gao về chất lượng trước khi xuất xưởng.
VinFast tiến hành các bài thử cơ học, thử độ bền sơn dưới tia UV, độ bền linh kiện dưới thời tiết khắc nghiệt và độ bền điện tử trong mỗi khâu gia công cũng như trên sản phẩm hoàn thiện.
Để xuất xưởng, mỗi chiếc xe máy điện thông minh VinFast phải trải qua hàng trăm giờ thử nghiệm với nhiều bài kiểm tra khác nhau.

Tự chủ về sản xuất pin

Với lợi thế về hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, VinFast cũng triển khai lắp ráp các trạm sạc cho ô tô và xe máy điện. Các sản phẩm trạm sạc phải đảm bảo đáp ứng yêu cầu chất lượng với giá tốt. Các trạm sạc ô tô cũng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế áp dụng cho thiết bị sạc như IEC61851, tiêu chuẩn truyền thông theo ISO 15118.
Từ tháng 11 năm ngoái, nhà máy sản xuất đóng gói pack pin đầu tiên của VinFast đã chính thức đi vào hoạt động. Đây là bước đi quan trọng của hãng trong việc thực hiện chiến lược pin: mua pin từ các nhà sản xuất uy tín; hợp tác với các công ty công nghệ để sản xuất pin chất lượng cao, và cuối cùng là tự nghiên cứu, phát triển sản xuất pin.
Với đội ngũ gần 300 nhà khoa học, chuyên gia, kỹ sư thiết kế cell/pack, VinFast đang dần hiện thực hóa kế hoạch sản xuất loạt tế bào cell tự thiết kế trong năm 2022.
VinFast tại CES 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Với Evo 200 VinFast của ông Phạm Nhật Vượng tự tin làm chủ công nghệ sản xuất xe máy điện
Trong năm 2022, Vingroup sẽ đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất pin LFP với quy mô 8ha tại khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh). Nhà máy gồm các phân xưởng đúc linh kiện, hàn tổ hợp và đóng gói (pack pin) được xây dựng theo quy trình khép kín với chất lượng cao và công suất 100 nghìn pack/năm.
Tại Hải Phòng, hãng sẽ đưa vào vận hành sản xuất nhà máy tế bào pin đầu tiên với quy mô 2,2GWh/năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала